Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Anh Đán Văn Nhuận - Người trồng Na giỏi ở thành phố Hà Giang

21:39, 25/08/2024

Năng động! Tiên phong! Giỏi. Đó là những gì mà người dân trồng na ở tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang nói về anh Đán Văn Nhuận. Anh là một hội viên hội nghề nghiệp trồng na phường Quang Trung, một hội viên Hội Nông dân làm kinh tế giỏi của phường. Từ mô hình, cách làm của anh đã mở hướng phát triển kinh tế cho không ít người dân trong vùng.

Anh Đán Văn Nhuận - Người trồng Na giỏi ở thành phố Hà Giang

Ông Nguyễn Quang Nhiên, Chi hội phó Chi hội Nghề nghiệp trồng Na phường Quang Trung, thành phố Hà Giang đến vườn của anh Nhuận để học về kỹ thuật chăm sóc na

Ngày hôm nay, ông Nguyễn Quang Nhiên, Chi hội phó Chi hội Nghề nghiệp trồng Na phường Quang Trung, thành phố Hà Giang lại đến tận vườn của anh Nhuận để học về kỹ thuật chăm sóc na. Ông Nhiên mới trồng Na được 1 năm. Mọi thứ đều rất mới mẻ với ông. Nhưng đến với anh Nhuận, ông Nhiên đã được học thêm nhiều kỹ thuật chăm sóc Na hiệu quả. Ở Chi hội trồng Na phường Quang Trung, anh Nhuận không phải là kỹ thuật viên nhưng có gì thì anh chia sẻ nấy, chẳng giấu giếm bất cứ điều gì.

Anh Nhuận tự lai tạo na thái với na ta, tự trồng na tím

Ai cần gì anh Nhuận giúp. Bởi anh luôn có một suy nghĩ phải cùng nhau làm mới phát triển được. Anh Nhuận trồng Na đã được hơn 10 năm, những kinh nghiệm góp nhặt qua mỗi năm đã giúp cho anh tự tin phát triển kinh tế từ cây Na. Người dân ở đây vẫn bảo anh Nhuận giỏi. Bởi chẳng biết chữ nhưng kỹ thuật nào cũng biết. Anh tự lai tạo na thái với na ta, tự trồng na tím. Bất cứ loại na nào có hiệu quả là anh trồng thử nghiệm.

Anh Nhuận có cuộc sống ổn định nhờ trồng na

Ban đầu, anh Nhuận chỉ trồng khoảng 1.000 cây na. Giờ thì anh đã có cả một khoảng đồi rộng 2,9ha trồng hơn 2.500 cây na. Trồng na cho thu hoạch và năng suất cao. Anh Nhuận có cuộc sống ổn định hơn. Anh vẫn đang ấp ủ những dự định mới phát triển cây na của gia đình và cũng là để người dân trong vùng cùng làm theo./.

Tiến Thành – Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc