Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp

17:59, 30/08/2024

Từng bước hướng tới phát triển nền nông nghiệp bền vững, những năm qua, huyện Đồng Văn đã ban hành nhiều chương trình, bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ, thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giúp bà con nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập.

Gia đình anh Vàng Mí Gió được hỗ trợ từ nguồn vốn vay có thu hồi số tiền 30 triệu đồng để mua thêm 2 con bò nuôi vỗ béo

Gia đình anh Vàng Mí Gió, thôn Séo Lủng, xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn được hỗ trợ từ nguồn vốn vay có thu hồi số tiền 30 triệu đồng để mua thêm 2 con bò nuôi vỗ béo, nâng tổng số lên 5 con bò kết hợp với nuôi sinh sản. Đây là điều kiện thuận lợi để gia đình anh tập trung đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hoá và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Anh Vàng Mí Gió, thôn Séo Lủng, xã Phố Cáo trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PTTH Hà Giang

Cùng với các chính sách, huyện Đồng Văn đã đẩy mạnh hỗ trợ với hình thức để người dân dễ tiếp cận và hưởng lợi từ chính sách. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về các định hướng mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa ổn định và bền vững. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn huyện có tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt gần 14 nghìn ha; tổng sản lượng lương thực đạt 28.000 tấn; tổng đàn gia súc đạt gần 79 nghìn con… ngành nông nghiệp đã có sự chuyển dịch tích cực.

Tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt gần 79 nghìn con
 

Xác định nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ phù hợp để người dân phát triển nông nghiệp bền vững. Trong đó tích cực ưu tiên để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhất là chuyển đổi cây ngô sang các cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn; thúc đẩy phát triển các cây, con đặc trưng, thế mạnh.

Ngọc Hải- Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc