Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Có 152 sản phẩm được chứng nhận đạt OCOP

10:52, 22/08/2024

Sau hơn 6 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm – OCOP, đến nay tỉnh Hà Giang đã có 152 sản phẩm được chứng nhận đạt OCOP từ 3 sao trở lên. Qua đó đã và đang góp phần tạo thương hiệu nông sản của tỉnh trên thị trường trong, ngoài nước.

 

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP triển khai trên địa bàn tỉnh những năm qua được đánh giá là một trong những chương trình quan trọng góp phần nâng tầm nông sản, đặc sản địa phương. Để có được kết quả đó, hàng năm tỉnh đều rà soát lựa chọn các sản phẩm đặc trưng, đặc hữu, sản phẩm chủ lực của tỉnh để tiếp tục tham gia. Đến nay toàn tỉnh có 152 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP. Trong đó có 148 sản phẩm 3 sao, 2 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia. Sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh có thể kể đến như: Các sản phẩm từ chè shan tuyết, mật ong bạc hà, cam sành, thị bò vàng, hồng không hạt...

 

Cùng với việc phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng của các sản phẩm OCOP; hiện nay tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh công tác quảng bá, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường trường tiêu thụ. Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Đặc biệt quan tâm đánh giá lại các sản phẩm OCOP theo quy định. Tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, sản phẩm truyền thống gắn với tổ chức sản xuất theo hướng liên kết nhằm tạo tính bền vững cho mỗi sản phẩm./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc