Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Hiệu quả dự án liên kết theo chuỗi giá trị chăn nuôi

22:36, 04/08/2024

 

Nhằm đa dạng hóa sinh kế, phát triển các mô hình giảm nghèo bền vững, huyện Hoàng Su Phì triển khai dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị nuôi đại gia súc sinh sản.

Gia đình Ông Phạm Ngọc Đệ, Thôn 1 Lê Hồng Phong, xã Nam Sơn được hỗ trợ 56 triệu đồng để mua ba con bò cái sinh sản theo dự án nuôi Bò liên kết chuỗi giá trị

Gia đình Ông Phạm Ngọc Đệ, Thôn 1 Lê Hồng Phong, xã Nam Sơn là hộ nghèo. Từ tháng 3 năm 2024, Ông Đệ được hỗ trợ 56 triệu đồng để mua ba con bò cái sinh sản theo dự án nuôi Bò liên kết chuỗi giá trị. Đến nay đã có thêm một con bê con phát triển khỏe mạnh.

Tại xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì có trên 90 hộ nghèo, cận nghèo đã được hỗ trợ kinh phí của 6 dự án để mua trên 200 con trâu, 70 con bò và 22 con ngựa giống sinh sản theo dự án nuôi liên kết theo chuỗi giá trị

Tại xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì có trên 90 hộ nghèo, cận nghèo đã được hỗ trợ kinh phí của 6 dự án để mua trên 200 con trâu, 70 con bò và 22 con ngựa giống sinh sản theo dự án nuôi liên kết theo chuỗi giá trị. Tổng kinh phí của 6 dự án trên 6 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm, đến nay đã có thêm 50 con nghé, 15 con bê và 4 con ngựa.

Mục tiêu của tất cả dự án là đến năm 2026, các chuỗi giá trị trâu, bò, ngựa sinh sản phát triển ổn định, mở rộng quy mô, hình thành và phát triển chuỗi giá trị liên kết có hiệu quả

Từ năm 2022 đến nay, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện Hoàng Su Phì đã triển khai trên 100 dự án liên kết theo chuỗi giá trị chăn nuôi đại gia súc với với tổng kinh phí trên 70 tỷ đồng. Để dự án đạt hiệu quả, UBND huyện phối hợp các Hợp tác xã, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cung cấp con giống đủ số lượng, chất lượng và ký kết hợp đồng liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, hướng dẫn các hộ chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh.

Mục tiêu của tất cả dự án là đến năm 2025 sẽ có sản phẩm đầu ra, tổ chức thu mua sản phẩm. Đến năm 2026, các chuỗi giá trị trâu, bò, ngựa sinh sản phát triển ổn định, mở rộng quy mô, hình thành và phát triển chuỗi giá trị liên kết có hiệu quả. Từ đó, giúp người dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống.

                       Đức Long - Nguyễn Quỳnh (Hoàng Su Phì)

 


Ý kiến bạn đọc