Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HTX Cát Lý và xã Phố Cáo (Đồng Văn) ký liên kết sản xuất, tiêu thụ bò vàng địa phương

13:15, 16/08/2024

Ngày 15/8, UBND xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn đã tổ chức ký liên kết sản xuất và tiêu thụ giống Bò địa phương, giữa HTX Cát Lý, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên và người dân xã Phố Cáo.

Ký liên kết sản xuất và tiêu thụ giống Bò địa phương, giữa HTX Cát Lý, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên và người dân xã Phố Cáo
 

Bò vàng là vật nuôi đã và đang mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân, tuy vậy, nghề chăn nuôi bò trên vùng cao nguyên đá cũng đang gặp nhiều thách thức. Thông qua việc ký liên kết, Hợp tác xã Cát Lý sẽ hỗ trợ đầu vào đồng thời bao tiêu đầu ra cho các hộ thành viên và các hộ dân cùng tham gia trên địa bàn. Cụ thể: HTX sẽ hướng dẫn người dân kỹ thuật chăn nuôi bò, sau khi bò sinh sản và được nuôi đến tuổi xuất bán, đồng thời thu mua lại theo hợp đồng đã ký kết. Ngoài ra, hợp tác xã khuyến khích các hộ xã viên mở rộng quy mô chuồng trại để phát triển chăn nuôi đàn bò hàng hóa nhằm dần tạo nguồn nguyên liệu đảm bảo cả về số lượng và chất lượng cho chế biến sản phẩm thịt bò khô vùng cao. Ngoài ra, hợp tác xã Cát Lý đã mạnh dạn đầu tư máy sấy thịt bò, kèm máy hút chân không công nghiệp để sản xuất sản phẩm thịt bò khô, đồng thời xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm mang thương hiệu thịt bò khô vùng cao. Sản phẩm đã được trưng bày tại gian hàng truyền thống.

Bò vàng là vật nuôi đã và đang mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân 

Với việc đầu tư bài bản vào việc thực hiện chuỗi liên kết giá trị thịt bò của hợp tác xã Cát Lý, hứa hẹn sản phẩm thịt bò vàng của huyện Đồng Văn sẽ ngày càng nâng cao giá trị, mở ra hướng thoát nghèo cho người dân trên địa bàn toàn huyện nói chung và xã Phố Cáo nói riêng.

Việt Anh (Huyện Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc