Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Kích hoạt các chốt kiểm dịch động vật

10:44, 02/08/2024

Chiều 1/8, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc đã đi kiểm tra việc kích hoạt lại hoạt động của các chốt kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật tại một số địa phương trên địa bàn giáp ranh với huyện bạn.

 
Huyện Mèo Vạc đã thành lập 3 chốt kiểm dịch động vật giáp ranh với huyện bạn

Trước những diễn biến phức tạp, có tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh tả lợn Châu Phi đã xuất hiện ở các địa phương giáp ranh với huyện. Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, Huyện Mèo Vạc đã thành lập 3 chốt kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật tại địa phận xã Pải Lủng, Sủng Máng giáp với huyện Đồng Văn và địa phận xã Niêm Tòng giáp ranh với huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nhiệm vụ của các chốt thực hiện phun thuốc sát trùng tiêu độc tất cả các phương tiện (ô tô, xe máy...) vào địa bàn huyện; kiểm tra, kiểm soát việc mua bán, tiêu thụ, vận chuyển, lưu thông động vật và sản phẩm động vật 24/24 giờ trong ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và cả ngày lễ.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc kiểm tra thực tế tại địa bàn

Sau khi kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã thăm hỏi, động viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật tại khu vực giáp ranh. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo tất cả các loại phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật lưu thông qua vào địa bàn huyện đều được kiểm tra, kiểm soát và tiến hành các bước tiêu độc, khử trùng theo quy định, đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nhiệm vụ của các chốt thực hiện phun thuốc sát trùng tiêu độc tất cả các phương tiện (ô tô, xe máy...) vào địa bàn huyện

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nắm rõ tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống hiệu quả. Đối với mỗi hộ dân cần duy trì thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi theo đúng quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường và phù hợp với tình hình thực tế.

Minh Giàng – Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc