Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Đẩy mạnh khơi thông nguồn vốn tín dụng chính sách

18:16, 12/08/2024

 Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi từ Ngân hàn chính sách xã hội đã góp phần đáng kể vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Qua đó, từng bước thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, hỗ trợ các đối tượng chính sách, nhất là hộ nghèo, người nghèo có nguồn vốn, có động lực để vươn lên.

 Hộ gia đình ông Sùng Đức Hoàng đầu tư chăn nuôi Bò sinh sản

 Hộ gia đình ông Sùng Đức Hoàng ở thôn Kéo Hẻn, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, nhờ được vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn tín dụng chính sách để đầu tư chăn nuôi Bò sinh sản nên từ hộ nghèo, đến nay, gia đình ông đã thoát nghèo. Nuôi bò sinh sản rồi bán lấy tiền để quay vòng và đầu tư thêm chăn nuôi, mở rộng quy mô và chuồng trại được bố trí khoa học, đảm bảo vệ sinh môi trường. Cái được lớn nhất không chỉ là thoát được nghèo mà còn tạo động lực, niềm tin để gia đình ông Hoàng tiếp tục vươn lên, phát triển kinh tế gia đình.

Giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận kịp thời chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ

 Tính đến 31/7/2024, các tổ chức chính trị xã hội đã phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hành CSXH huyện Yên Minh thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội với dư nợ uỷ thác là 500 tỷ 207 triệu đồng/9.679 hộ vay; tăng 26 tỷ 500 triệu đồng so với 31/12/2023, tỷ lệ tăng trưởng đạt 5,6%. Trong 7 tháng năm 2024 đã có 1.831 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh; giải quyết việc làm và đi xuất khẩu lao động; vay vốn làm nhà ở, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường, cải tại vườn tạp. 

Tăng cường thông tin tuyên truyền về các chủ trương đường lối mới về tín dụng chính sách ưu đãi

Thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Minh tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Bổ sung nguồn vốn ủy thác địa phương để cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp chặt chẽ với Hội đoàn thể nhận ủy thác và cấp ủy chính quyền cơ sở, thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác, đặc biệt là các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền về các chủ trương đường lối mới về tín dụng chính sách ưu đãi. 

 Bên cạnh đó, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Minh cùng tăng cường chấn chỉnh để hoạt động của 18 điểm giao dịch xã đi vào chiều sâu và bài bản, thời gian giao dịch được rút ngắn, tỷ lệ giao dịch được nâng lên. Từ đó, giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận kịp thời chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm được chi phí, thời gian đi lại.

Hải Tú – Thanh Giang


Ý kiến bạn đọc