Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Người dân thị trấn Yên Minh tập trung chăm sóc cây xoài

22:36, 23/08/2024

Hiện nay, toàn thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh có 27,88 ha xoài, chủ yếu là giống xoài Kim hoàng, trong đó diện tích đã cho thu hoạch là 11,48 ha, còn lại là diện tích sắp cho thu hoạch và trồng mới. Ngay sau khi kết thúc vụ xoài, từ khoảng tháng 7 đến tháng 9 bà con nông dân trên địa bàn thị trấn đã tập trung chăm sóc, tỉa cành, tạo tán, bón phân cho cây.

 

Trong những năm gần đây, cây xoài được xác định là loại cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao, việc thâm canh, mở rộng diện tích xoài trên địa bàn thị trấn Yên Minh càng được chú trọng phát triển; tư duy canh tác của bà con cũng được thay đổi, mở rộng hoạt động liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

 

HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Thanh niên thị trấn Yên Minh hiện đang có 5 ha xoài sắp cho thu hoạch, trong quá trình phát triển cây xoài, các thành viên của HTX đều được tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây xoài. Hiện HTX đang tiến hành cắt tỉa những cành già, cành bị sâu bệnh, tạo thông thoáng cho cây, tránh bị nhiễm bệnh từ cành này sang cành khác. Đồng thời, xiết gốc để kích thích phân bón, tạo thuận lợi cho việc ra hoa, đậu quả của cây.

Với việc năng cao nhận thức, ý thức trong việc chăm sóc cây xoài theo đúng quy trình kỹ thuật của các hộ dân, cùng với sự chủ động vào cuộc của chính quyền địa phương, người trồng xoài trên địa bàn thị trấn Yên Minh sẽ có những vụ xoài bội thu, đem lại nguồn thu nhập ổn định.

         Mai Thức (Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc