Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số ở Bắc Quang

06:58, 30/09/2024

Trong những năm qua, Trường trung cấp dân tộc nội trú giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang luôn là địa chỉ giáo dục uy tín cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên đến học văn hóa và học nghề. Nhà trường cũng là một địa chỉ hướng nghiệp có uy tín đối với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Lớp may thời trang trường Trung cấp dân tộc nội trú giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang

Em Đặng Thị Thấy, lớp may thời trang trường Trung cấp dân tộc nội trú giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang tỏ rõ sự hài lòng của mình khi được theo học tại đây. Bởi khi tốt nghiệp lớp 12 em sẽ có thêm tấm bằng Trung cấp nghề may thời trang và có thể đi làm ngay tại các công ty, doanh nghiệp với thu nhập ổn định.

Em Đặng Thị Thấy, học viên lớp may thời trang

Giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động phổ thông cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số là mục tiêu quan trọng, giúp người dân tộc thiểu số nhận thức được rõ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và phát triển kinh tế hàng hóa, vươn lên làm giàu chính đáng. Huyện Bắc Quang đã tập trung triển khai các giải pháp nâng cao kỹ năng nghề và hiệu quả trong đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động dân tộc thiểu số. Do vậy mô hình của trường Trung cấp dân tộc nội trú giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang đã thấy rõ hiệu quả.

Mô hình của trường Trung cấp dân tộc nội trú giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang đã thấy rõ hiệu quả

Bắc Quang có trên 124.500 nhân khẩu, có khoảng hơn 70 nghìn người đang trong độ tuổi lao động, tập trung chủ yếu ở khu vực nông thôn, chiếm 61% dân số toàn huyện, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%. Theo đánh giá, mô hình vừa học văn hóa, vừa đào tạo nghề đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số.

Có thể khẳng định, hiệu quả về công tác giáo dục văn hóa và đào tạo nghề của trường Trung cấp dân tộc nội trú giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang đã và đang góp phần giải quyết căn bản công tác giải quyết việc làm và hướng nghề, hướng nghiệp cho con em đồng bào các dân tộc không chỉ tại huyện Bắc Quang mà còn ở các địa phương lân cận./.

Trường Giang- Hải Nam

 


Ý kiến bạn đọc