Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Thí điểm ứng dụng kỹ thuật mới trong gieo trồng Đậu Tương

13:34, 26/09/2024

Xác định việc chuyển giao các ứng dụng kỹ thuật mới, nhằm tăng giá trị sản xuất trên cùng một diện tích cây trồng, là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển sản xuất Nông nghiệp tại đia phương.

Thực hiện Dự án trồng thử nghiệm cây Đậu Tương DT 84, diện tích 5 ha với 27 hộ dân tham gia

Ngay từ đầu năm 2024, Trạm Khuyến nông huyện Hoàng Su Phì đã tiến hành triển khai thực hiện thí điểm trồng, cấy áp dụng theo kỹ thuật mới, trên một số loại cây trồng với quy mô hơn 16 ha. Trong đó, có thực hiện Dự án trồng thử nghiệm cây Đậu Tương DT 84, diện tích 5 ha với 27 hộ dân tham gia tại 02 thôn, Sán Hậu xã Chiến Phố và Pắc Ngàm xã Tân Tiến.

 
Các hộ gia đình đang tiếp tục thí điểm mô hình, bước đầu thực hiện đã cho kết quả khả quan

Gia đình chị Vàng Thị Coi là một trong 6 hộ của thôn Pắc Ngàm xã Tân Tiến, được lựa chọn tham gia trồng thí điểm cây Đậu Tương. Đối với diện tích thực hiện thí điểm kỹ thuật mới, chị Coi được cấp miễn phí 100 % Giống, thuốc Bảo vệ thực vật, phân bón phục vụ gieo trồng. Sau hơn hai tháng trồng cây Đậu Tương theo kỹ thuật mới, đến thời điểm hiện tại cây đã phân cành – nụ, hoa và bước vào giai đoạn cho quả, không phát hiện sâu bệnh.

Đến thời điểm hiện tại cây đã phân cành – nụ, hoa và bước vào giai đoạn cho quả

Từ đánh giá thực tế gieo trồng bằng các biện pháp kỹ thuật mới cho thấy cây trồng đang sinh trưởng, phát triển thuận lợi. Các hộ gia đình đang tiếp tục thí điểm mô hình, bước đầu thực hiện đã cho kết quả khả quan, được người dân tích cực tham gia.

Trong thời gian tới, với sự quan tâm vào cuộc của các cấp chính quyền, ngành chuyên môn và sự hưởng ứng của người dân. Việc khuyến khích mạnh dạn thay đổi tập quán canh tác và áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới, có hiệu quả, sẽ nâng cao được chất lượng sản xuất và thúc đẩy phát triển kinh tế Nông nghiệp của địa phương theo hướng bền vững.

Hoàng Dung – Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc