Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khôi phục sản xuất nông nghiệp sau mưa lũ

16:13, 12/09/2024

Thời điểm này, ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 khiến nhiều diện tích lúa và hoa màu tại các địa phương của tỉnh đã bị ngập úng, thiệt hại. Đáng chú ý, hiện các địa phương đã nhanh chóng thống kê thiệt hại, tập trung mọi nguồn lực, phương tiện, thiết bị để khắc phục hậu quả.

Trên 3.000m2 lúa và ngô của gia đình anh Lục Văn Đạo, ở thôn Làng Má, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên bị ngập úng hoàn toàn

Do mưa lớn kéo dài đã làm cho trên 3.000m2 lúa và ngô của gia đình anh Lục Văn Đạo, ở thôn Làng Má, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên bị ngập úng hoàn toàn. Ngay sau khi nước rút, gia đình anh Đạo đã đi kiểm tra thiệt hại để có giải pháp khắc phục nhanh chóng. Thôn Làng Má là thôn bị thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua với phần lớn diện tích lúa, ngô, hoa màu khác bị ngập nước hoàn toàn. Ngoài ra, mưa lũ cũng đã làm sập, gẫy một số đoạn đường trong thôn, gây ảnh hưởng không nhỏ cho việc đi lại của người dân.

Việc khôi phục sản xuất là cấp bách và đang được các địa phương cũng như người dân tập trung triển khai

Toàn xã Đạo Đức huyện Vị Xuyên có khoảng gần 10 ha lúa, ngô và hoa màu bị ngập úng. Hiện, nước đã rút hết song số diện tích lúa đang phơi đòng bị ảnh hưởng nặng cùng với một phần diện tích ngô đã bị đổ và bị vùi lấp không khắc phục được. Qua kiểm tra, cấp uỷ, chính quyền cơ sở đã hướng dẫn người dân khẩn trương khôi phục sản xuất cũng như có giải pháp khắc phục các đoạn đường bị hỏng.

Một phần diện tích ngô đã bị đổ và bị vùi lấp không khắc phục được

Sau lũ, việc khôi phục sản xuất là cấp bách và đang được các địa phương cũng như người dân tập trung triển khai với các giải pháp, như: Khôi phục, chăm sóc diện tích có thể khắc phục; chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây ngắn ngày vào thâm canh để bù đắp thiệt hại do mưa lũ.

Hải Tú- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc