Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Phát huy hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ nông dân

15:26, 15/09/2024

Những năm qua, nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân là một trong những nguồn tín dụng trợ giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo qua những mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Hiện nay, toàn huyện Vị Xuyên có 27 hội viên nông dân được hỗ trợ vốn với số tiền từ nguồn của tỉnh và huyện là 1,7 tỷ đồng
 

Được vay 50 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, gia đình anh Bàn Thanh Vân, thôn Nà Vàn, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã mở rộng quy mô chăn nuôi lợn, gà thương phẩm. Mỗi năm nuôi 2 lứa lợn, bình quân mỗi lứa xuất chuồng từ 2 – 3 tấn lợn hơi, tổng thu nhập hàng năm đạt trên 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí công chăm sóc, thức ăn chăn nuôi. Nhờ nguồn thu nhập này mà đời sống gia đình khá hơn lúc trước.

Nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân là một trong những nguồn tín dụng trợ giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập

Thông qua nguồn vốn đã hỗ trợ cho nhiều gia đình hội viên nông dân có thêm nguồn lực đầu tư phát triển, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, qua đó đã giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn, góp phần giúp nhân dân ổn định đời sống. Hiện nay, toàn huyện Vị Xuyên có 27 hội viên nông dân được hỗ trợ vốn với số tiền từ nguồn của tỉnh và huyện là 1,7 tỷ đồng. Để tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận nguồn vốn các cấp hội nông dân của huyện Vị Xuyên đã chủ động, linh hoạt huy động quỹ hỗ trợ nông dân.

Các cấp hội nông dân của huyện Vị Xuyên đã chủ động, linh hoạt huy động quỹ hỗ trợ nông dân.

Có thể nói, từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, nhiều dự án mới, phù hợp với điều kiện kinh tế tại địa phương đã xuất hiện, nhiều hội viên nông dân được hỗ trợ vay vốn đã vươn lên làm giàu, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đồng thời tạo sức lan toả mạnh mẽ trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Vị Xuyên góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp.

Ngọc Hải- Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc