Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên nền tảng số

16:10, 04/10/2024

Trong những năm gần đây, trên địa bàn cả nước nói chung và tại tỉnh Hà Giang nói riêng, các cá nhân, doanh nghiệp, HTX hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đã đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số ở tất cả các khâu. Đặc biệt là trong việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của tỉnh Hà Giang trên các nền tảng số như: Sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, tiktok shop, sendo, postmart, tiki, vỏ sò…, từ đó đã góp phần đem lại lợi nhuận, tăng doanh thu cho doanh nghiệp, HTX và người sản xuất.

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên nền tảng số

 
Chỉ 1 chiếc điện thoại thông minh (smart Phone) trong tay, anh Vừ Mí Ly, HTX Thành Công, tổ 3, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn đã có thể livestream bán hàng

Không mất nhiều thời gian và cũng chẳng cần các thiết bị cầu kỳ, chuyên ngành gì. Chỉ 1 chiếc điện thoại thông minh (smart Phone) trong tay, anh Vừ Mí Ly đã có thể livestream bán hàng. Ớt gió, 1 sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng của Đồng Văn đã có mặt từ lâu trên thị trường được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và tin dùng. Hiện các sản phẩm ớt gió ngâm, ớt gió xóc muối đã được niêm yết và giao dịch trên một số sàn thương mại điện tử như: Sen đỏ, shopee, postmart, vỏ sò…, khách hàng chỉ cần truy nhập vào các sàn thương mại điện tử này là có thể tìm hiểu được mọi thông tin cần thiết về sản phẩm và đặt mua hàng.

 
Tính đến hết tháng 8 năm 2024, tỉnh Hà Giang đã có 332 sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm du lịch được đưa niêm yết trên các sàn TMĐT

Ớt gió Đồng Văn, đó chỉ là 1 trong hàng trăm các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của Hà Giang hiện đã được niêm yết và giao dịch trên các sàn thương mại điện tử có thể kể đến như: Mật ong bạc hà Cao nguyên đá, thịt bò vàng vùng cao, cam sành Hà Giang, chè shan tuyết…

Sở Công thương Hà Giang tổ chức tập huấn hướng dẫn, tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Tính đến hết tháng 8 năm 2024, tỉnh Hà Giang đã có 332 sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm du lịch được đưa niêm yết trên các sàn TMĐT, với 135 gian hàng được tạo trên các sàn như: Lazada, sendo, tiktik shop, vỏ sò, postmart… Để đảm bảo thông tin, bảo vệ thương hiệu cho các sản phẩm trên các sàn TMĐT, Sở Công thương Hà Giang cũng đã thuê dịch vụ hỗ trợ (thuê server lưu trữ, quản trị, bảo mật, quản trị vận hành) duy trì Sàn TMĐT tỉnh Hà Giang. Nâng cấp và quảng cáo để tăng lượng truy cập website dacsanhagiang.net.

Việc đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng số là giải pháp để giải quyết vấn đề nông sản, mở rộng thị trường

Việc đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng số là giải pháp để giải quyết vấn đề nông sản, mở rộng thị trường, qua đó giúp người sản xuất, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Hà Giang tiếp cận với xu thế thương mại thời đại công nghệ, thúc đẩy kinh tế số./.

Tiến Thành – Văn Thao


Ý kiến bạn đọc