Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Doanh nghiệp Hà Giang nỗ lực vượt khó sau thiên tai

15:38, 13/10/2024

9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hà Giang đã phải gánh chịu 21 đợt thiên tai, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn toàn tỉnh gây thiệt hại ước tính gần 1.500 tỷ đồng. Thiên tai cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Trước khó khăn đó các doanh nghiệp trong tỉnh đã nỗ lực vượt khó, duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Góp phần và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2024.

Thiên tai ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Gạch cổ Bát Tràng Hà Giang

Thiên tai khiến các tuyến giao thông trong tỉnh thường xuyên bị sạt lở đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Gạch cổ Bát Tràng Hà Giang. Đến hết 9 tháng năm 2024, lượng gạch còn tồn của công ty là hơn 5 triệu viên, thu nhập của người lao động cũng bị giảm so với năm 2023. Công ty mong muốn được tiếp cận thuận lợi hơn các chương trình tín dụng mới với lãi suất ưu đãi phù hợp để khôi phục sản xuất kinh doanh.

Đến hết 9 tháng năm 2024, lượng gạch còn tồn của Công ty cổ phần Gạch cổ Bát Tràng Hà Giang là hơn 5 triệu viên

Là doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ lâm sản, Nhà máy Chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên cũng gặp không ít khó khăn do thiên tai và sạt lở đường gây ra. Từ nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất cho đến việc xuất hàng về cảng Hải Phòng, sản lượng tụt giảm so với năm 2023 khoảng 40%. Các tuyến đường giao thông nông thôn bị sạt lở, ngập úng gây khó khăn đến việc thu mua nguyên liệu gỗ rừng trồng cho nhân dân.  

Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, nhất là ở lĩnh vực nông lâm sản đã chịu thiệt hại đáng kể do thiên tai
 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 9 giảm 4,01% so với tháng trước. Trong đó chỉ số sản xuất ngành công nghiệp chế biến chế tạo giảm 2,31% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, nhất là ở lĩnh vực nông lâm sản đã chịu thiệt hại đáng kể do thiên tai làm đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh.

Các doanh nghiệp đã chủ động khắc phục khó khăn trước mắt, duy trì sản xuất
 

Với quyết tâm vượt qua khó khăn, đồng hành cùng tỉnh phát triển kinh tế xã hội các doanh nghiệp đã chủ động khắc phục khó khăn trước mắt, duy trì sản xuất, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh, nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế./.

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc