Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thiên tai, mưa lũ khiến giá rau xanh tăng cao

18:19, 02/10/2024

Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài làm sạt lở, ách tắc giao thông trên địa bàn tỉnh gây khó khăn cho việc vận chuyển lương thực, thực phẩm vào tỉnh. Mặc dù thị trường thực phẩm vẫn khá dồi dào, tuy nhiên, giá một số mặt hàng, nhất là rau xanh có sự tăng cao.

Mưa bão diện tích rau xanh bị ngập úng, hư hỏng cộng với khó khăn trong việc vận chuyển nên giá các mặt hàng mỗi ngày mỗi khác

Tại Chợ trung tâm thành phố Hà Giang, từ sau cơn bão số 3, giá các mặt hàng rau xanh, củ quả phải nhập từ dưới xuôi lên vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt; thậm chí là tăng gấp 2, gấp 3 lần so với trước kia, như: Rau Thì là giá hiện tại giá 200 nghìn đồng/kg; hành lá từ 80 – 100 nghìn đồng/kg; cà chua 40 nghìn đồng/kg. Theo các tiểu thương tại chợ, mưa bão diện tích rau xanh bị ngập úng, hư hỏng cộng với khó khăn trong việc vận chuyển nên giá các mặt hàng mỗi ngày mỗi khác.

 
Các loại thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá... vẫn giữ giá ở mức ổn định

Ngoài rau xanh, củ quả tăng giá, các mặt hàng lương thực, thực phẩm khác như thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá... vẫn giữ giá ở mức ổn định. Trong bối cảnh thiên tai gây ra nhiều khó khăn cho cuộc sống người dân, cùng với việc nỗ lực đảm bảo nguồn cung hàng hóa; về phía lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát không để xảy ra tình trạng lợi dụng thiên tai để găm hàng, tăng giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

Lực lượng cQuản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát không để xảy ra tình trạng lợi dụng thiên tai để găm hàng, tăng giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu

Nhờ tăng cường công tác quản lý nên ghi nhận đến thời điểm này, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Theo nhận định, trong thời gian tới, với diễn biến bất thường của thời tiết, việc khắc phục hậu quả sau bão có thể dẫn tới những biến động đối với một số mặt hàng. Do vậy lực lượng chức năng sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ; đặc biệt xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng thiên tai để trục lợi./.

Nguyễn Tâm – Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc