Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Anh Gia Lai thất bại

09:17, 18/01/2021

Tối 17-1, dưới sự dẫn dắt của HLV Ki-a-ti-xắc, đội Hoàng Anh Gia Lai có trận ra quân ở lượt trận thứ ba của vòng 1 V.League 1 - 2021 trên sân Thống Nhất trước đội chủ nhà Sài Gòn FC.

Hoàng Anh Gia Lai thua Sài Gòn FC (áo xanh) 0-1. Ảnh: VPF

Cả hai đội đều thi đấu thận trọng nhằm thăm dò nhau. Ðội khách chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài lên phía trên hoặc tạt vào từ hai biên, nhưng các chân sút của họ đều bất lực trước hàng phòng ngự dày đặc của Sài Gòn FC. Tiến công nhiều mà không có bàn thắng, đội bóng của HLV Ki-a-ti-xắc đã trả giá ngay ở phút 40 sau pha phản công nhanh của đội chủ nhà và kết thúc bằng pha dứt điểm chính xác của Ðỗ Mê-lô. Trong hiệp hai, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành đối phương, song cũng như hiệp một, cơ hội lần lượt bị bỏ qua. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1 - 0 thuộc về Sài Gòn FC.

* Dù có một thế trận lấn lướt trước đội khách Than Quảng Ninh, nhưng đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để tuột chiến thắng trong chưa đầy 10 phút ở cuối trận đấu. Ở hiệp một, đội bóng đất mỏ gần như không có nhiều cơ hội trước sức tiến công của đội chủ nhà và để họ ghi bàn thắng dẫn trước ở phút 27 do Phi Sơn thực hiện. Than Quảng Ninh tăng tốc trong hiệp hai và đến phút 82, từ đường chọc khe của đồng đội, Ê-đi-xơn dứt điểm gỡ hòa 1 - 1 cho đội khách. Trong phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Ê-đi-xơn đã hoàn tất cú đúp của mình, giúp Than Quảng Ninh giành chiến thắng 2 - 1.

* Trong cuộc đối đầu trên sân Hòa Xuân, tiền đạo Hà Ðức Chinh mở tỷ số ở phút thứ 17 sau một pha phản công của SHB Ðà Nẵng. Ngay đầu hiệp hai, Ðức Chinh lại đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng trọng tài xác định việt vị và không công nhận. Ngay sau đó, tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội chủ nhà khi sút bóng cận thành hỏng cho dù cầu môn đối phương đã bỏ trống. Nguyễn Phi Hoàng cũng có cơ hội ghi bàn cho SHB Ðà Nẵng sau đường chuyền của Ra-pha-en-xơn, đáng tiếc cú sút ở phút thứ 50 của anh đập xà ngang khung thành. May mắn thua sát nút 0 - 1 vì đội chủ nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội TP Hồ Chí Minh với sự dẫn dắt của tân HLV Pôn-kinh cho thấy họ chưa phải là một đội bóng mạnh.

Với kết quả ba lượt đấu, vòng 1 V.League 1 - 2021 khép lại với ngôi đầu tạm thuộc về đội Nam Ðịnh với ba điểm, hơn về hiệu số bàn thắng so với các đội xếp sau lần lượt là Than Quảng Ninh, SHB Ðà Nẵng, Hải Phòng, Sài Gòn FC. Trong khi đó, Hà Nội FC xếp cuối bảng xếp hạng, Hoàng Anh Gia Lai xếp thứ 12, trên đội áp chót là Viettel.

Nguồn: Nhân dân