Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia

09:07, 08/09/2021

Quang Hải trong vòng vây của các cầu thủ Australia. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Tối 7/9, dù bị thủng lưới ở cuối hiệp 1, song sang hiệp đấu mới, các cầu thủ Việt Nam duy trì lối chơi cống hiến, chủ động triển khai tấn công và có nhiều tình huống nguy hiểm, đáng tiếc không thể tìm thấy bàn gỡ hòa trước hàng phòng ngự Australia thi đấu tập trung.

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia -0

Chỉ số thống kê các cú sút của đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn đội bạn. (Ảnh: AFC) 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Australia lập tức đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên phần sân đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng hàng phòng thủ tuyển Việt Nam đã thi đấu tập trung để hóa giải các tình huống nguy hiểm, đặc biệt là sự xông xáo của Trọng Hoàng trong đó.

Ngay phút 7, đội tuyển Việt Nam còn là đội tạo được cơ hội ngon ăn đầu tiên. Quang Hải đón đường chuyền vượt tuyến và thực hiến cú dứt điểm, nhưng không đủ hiểm hóc để thành bàn. Một phút thiếu tập trung khiến đội tuyển Australia xốc lại tinh thần.

Khoảng giữa hiệp 1, khung thành Văn Lâm luôn đặt trong tình trạng báo động. Phút 14, bóng đã được đưa vào lưới Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận vì bóng đã đi hết đường biên trước đó. Australia cho thấy các miếng đánh rất đa dạng từ phối hợp trung lộ tới các đường chuyền bổng.

Đội tuyển Việt Nam chớp được thời cơ. Phút 27, Hồng Duy tung ra 2 cú sút liên tiếp về khung thành của thủ môn Matthew Ryan nhưng đều bị cản phá. Cú sút thứ 2 trúng tay trung vệ Australia trong vòng cấm, nhưng không được trọng tài công nhận penalty sau khi tham khảo VAR.

Về cuối hiệp, Australia tiếp tục gây sức ép lớn và đã mang lại hiệu quả. 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Ajdin Hrustic có quả tạt tinh tế, vượt qua hàng thủ Việt Nam đến vị trí của Rhyan Grant. Nhiệm vụ còn lại khá đơn giản và cầu thủ này đã hạ gục Văn Lâm, nâng tỷ số lên 1-0 cho Australia. Rất đáng tiếc khi hàng thủ chúng ta đã chơi rất tập trung từ đầu trận, và đây mới là cú sút trúng đích đầu tiên của Australia.

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia -0

Dù bị dẫn trước, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy quả cảm trong suốt hiệp 2. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt trong hiệp 2 nhờ sự xuất hiện của Văn Toàn. Sau khi được vào sân, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai rất xông xáo trên tuyến trên, đồng thời cũng bọc lót khá tốt cho tuyến dưới. Australia đang không thể có được thế trận thoải mái như hiệp đầu, mặc dù đội chủ nhà vẫn không quá vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu.

Tinh thần chiến đấu cao được các tuyển thủ Việt Nam duy trì tới cuối trận. Song trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm cũng như nhỉnh hơn về thể hình, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự Australia, qua đó nhận thất bại sát nút 0-1 ở lượt trận thứ hai.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã mất chuỗi trận bất bại trên sân Mỹ Đình dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được sự nỗ lực của các cầu thủ khi đội bóng áo đỏ đã chơi hay hơn hẳn so với trận mở màn và chỉ chịu thất bại tối thiểu trước đối thủ hàng đầu châu lục.

Sau đây 1 tháng, thầy trò HLV Park sẽ tiếp tục hành trình tại vòng loại cuối World Cup 2022, đối đầu Trung Quốc trên sân trung lập tại UAE vào ngày 7/10.

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia -0

 Lối chơi quyết liệt, có mặt tại nhiều điểm nóng của Trọng Hoàng giúp hàng thủ kiên cố. (Ảnh: TRẦN HẢI)

HẾT GIỜ! Tỷ số chung cuộc Việt Nam 0 - 1 Australia.

90+3’: KHÔNG VÀO!!! ĐÁNG TIẾC QUÁ! Đức Chinh ngả người dứt điểm từ góc gần từ đường chuyền của Hoàng Đức, song tiền đạo Việt Nam không thể tung ra cú sút chuẩn xác, qua đó bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ! Đội tuyển Việt Nam vẫn đang rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ.

87’: VIỆT VỊ RỒI! Lưới của thủ thành Văn Lâm đã rung lên sau tình huống Duke thoát xuống trống trải nhưng rất may trọng tài biên đã phất cờ việt vị. 

80’: Hồ Tấn Tài vào sân thay cho Tiến Dũng, HLV Park lựa chọn một cầu thủ chơi thiên hướng tấn công nhằm tìm bàn gỡ.

78’: KHÔNG VÀO!!!! Hà Đức Chinh ngay sau khi vào sân đã có cú đánh đầu từ góc hẹp nhưng bóng đi chệch khung thành Australia từ quả phạt góc của Nguyễn Phong Hồng Duy.

76’: Đức Chinh và Thanh Bình vào sân thay cho Tiến Linh và Thành Chung.

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia -0

Tiến Linh bị theo sát kèm chặt nên cũng không thể hiện được nhiều. (Ảnh: TRẦN HẢI)

73': Tuyển Việt Nam cầm bóng chủ động hơn từ đầu hiệp 2 và mạnh dạn tổ chức tấn công, nhưng chưa có tình huống đủ sắc bén để tạo khác biệt.

66’: Bóng vọt xà! Mooy xoay sở khá tốt trước 2 cầu thủ Việt Nam. Tiền vệ từng chơi tại Ngoại hạng Anh tung cú sút xa đưa bóng bay vọt xà. Sau tình huống này, Australia thay tiền đạo Taggart bằng Mitchell Duke.

Sau khi Đức Huy vào sân, đội tuyển Việt Nam chuyển sang sơ đồ 5-3-2 với 2 tiền đạo. Văn Toàn đá cặp tiền đạo với Tiến Linh còn Đức Huy đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, sau Quang Hải và Hoàng Đức.

63’: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo. Đức Huy vào sân thay Phan Văn Đức.

61’: KHÔNG VÀO! Phan Văn Đức tung ra cú sút từ xa khiến thủ thành Mathew Ryan phải đổ người đón bóng.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt trong hiệp 2 nhờ sự xuất hiện của Văn Toàn. Sau khi được vào sân, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai rất xông xáo trên tuyến trên, đồng thời cũng bọc lót khá tốt cho tuyến dưới. Australia đang không thể có được thế trận thoải mái như hiệp đầu, mặc dù đội chủ nhà vẫn không quá vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu.

57’: KHÔNG ĐƯỢC! Hồng Duy có đường chuyền tạt ngang cho Quang Hải nhưng đáng tiếc thủ thành Australia đã bắt gọn bóng.

56’: Australia có 2 sự thay đổi người liên tiếp. 

52’: KHÔNG VÀO! Pha phối hợp tấn công rất hay khi đội tuyển Việt Nam chuyển đổi trạng thái tấn công rất nhanh. Quang Hải mở bóng rất thoáng cho Trọng Hoàng bên cánh phải. Tiếc là Văn Toàn sau đó không thể dứt điểm. Phan Văn Đức cũng đánh đầu đưa bóng ra ngoài ở khoảng cách gần từ quả phạt góc ngay sau đó.

Với thế trận này, Quang Hải sẽ chơi thấp hơn 1 chút, cùng với Hoàng Đức tạo thành một cặp tiền vệ trung tâm mới. Đây cũng là cách giúp đội tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, từ đó giảm bớt áp lực lên hàng thủ và có cơ hội tổ chức tấn công.

Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Tuấn Anh rời sân nhường lại vị trí cho Văn Toàn, một sự bổ sung cho hàng công. Có thể thấy huấn luyện viên Park đang hướng tới thế trận tấn công nhiều hơn trong hiệp 2.

46’: HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đội tuyển Việt Nam bảo vệ khung thành bên tay phải.

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia -0

HLV Park Hang-seo điều chỉnh lối chơi của các học trò trong hiệp 2. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

KẾT THÚC HIỆP 1: VIỆT NAM 0 - 1 AUSTRALIA 

Có tình huống bóng chạm tay trung vệ Australia trong vòng cấm, trọng tài tham khảo VAR nhưng Việt Nam không được hưởng penalty.

45’: Quang Hải có pha đột phá nhưng không thể vượt qua các cầu thủ to cao bên phía Australia. Bóng bật ra và Hoàng Đức lao vào tung ra cú sút căng nhưng đối thủ cũng đã đổ người kịp thời để cản phá.

Rất đáng tiếc khi hàng thủ chúng ta đã chơi rất tập trung từ đầu trận, và đây mới là cú sút trúng đích đầu tiên của Australia.

43’: AUSTRALIA MỞ TỶ SỐ! Đội khách phá bẫy việt vị thành công và ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ajdin Hrustic có quả tạt rất khó chịu, vượt qua hàng thủ Việt Nam đến vị trí của Rhyan Grant. Nhiệm vụ còn lại của cầu thủ này là khá đơn giản khi trước mặt chỉ còn Văn Lâm.

Trực tiếp (Hết hiệp 1): Việt Nam - Australia: Australia tạm dẫn trước -0

 Ajdin Hrustic ghi bàn vào lưới Văn Lâm. (Ảnh: AFC)

42’: CƠ HỘI! Tiến Linh không bắt kịp đường chuyền rất thông minh của Trọng Hoàng bên cánh phải.

34’: PHÒNG NGỰ TỐT! Hàng thủ tuyển Việt Nam vừa có pha bọc lót cho nhau rất tốt để hóa giải liên tiếp các tình huống dứt điểm từ đội khách. Hồng Duy đã phá bóng kịp thời ngay trong chân cầu thủ Australia.

29’: KHÔNG CÓ PENALTY! Trọng tài chính sau khi xem lại băng quay chậm đã xác định không đủ cơ sơ để thổi phạt penalty Australia.

VAR! Một trong hai cú sút trúng tay của trung vệ Australia và trọng tài phải tham khảo VAR lần đầu được sử dụng trong trận đấu.

27’: KHÔNG ĐƯỢC! Sóng gió trước khung thành Australia khi Hồng Duy liên tiếp tung ra hai cú sút rất căng nhưng bị chặn lại bởi hàng phòng ngự Australia.

Hơn nửa thời gian hiệp 1 đã trôi qua, đội tuyển Việt Nam vẫn đang chơi khá tốt khi các tuyến vẫn duy trì cự ly hợp lý và các cầu thủ bọc lót cho nhau trước các đợt tấn công liên tiếp từ Australia. Đáng chú ý, tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận lại thuộc về đội tuyển Việt Nam từ cú dứt điểm của Quang Hải.

25’: NGUY HIỂM! Cú treo bóng của Ajdin Hrustic từ quả đá phạt đặt trung vệ Trent Sainsbury vào vị trí dứt điểm thuận lợi, nhưng pha chạm bóng của cầu thủ này đưa bóng đi không chính xác. 

19’: Tiền đạo Adam Taggart tung cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 25m nhưng thiếu chính xác. Australia vẫn đang tấn công rất đa dạng.

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia -0

Tuấn Anh theo kèm tiền vệ Ajdin Hrustic ở khu vực trung tâm. (Ảnh: TRẦN HẢI)

14’: NGUY HIỂM! Bóng vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm nhưng rất may bàn thắng không được công nhận. Trọng tài xác định trước đó bóng đã đi hết đường biên ngang.

Sau khoảng 10 phút đầu tiên, các cầu thủ của chúng ta vẫn đang phòng ngự rất tốt trước sức ép từ Australia. Đội khách cầm bóng vượt trội và chủ yếu đánh biên nhưng tuyển Việt Nam vẫn chơi bình tĩnh để hóa giải.

7’: KHÔNG VÀO! Quang Hải đón đường chuyền vượt biên và tung ra cú sút nhưng không đủ hiểm hóc để thành bàn.

Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia -0

Hoàng Đức tranh bóng cùng tiền vệ Tom Rogic của Australia. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

3’: Australia là đội chủ động dồn lên tấn công ngày từ những phút đầu tiên, trong khi đội chủ nhà tập trung duy trì đội hình tương đối thấp để bảo vệ cầu môn của Văn Lâm. 

1’: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Australia là đội phát bóng trước.

Đội tuyển Việt Nam bảo vệ cầu môn bên tay trái. Còn Australia ra sân với trang phục màu vàng.

Tại trận đấu này, Những chiến binh sao vàng sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong lịch sử công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) được áp dụng tại SVĐQG Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của thủ thành Đặng Văn Lâm trong khung gỗ ở trận tiếp đón Australia trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 năm rưỡi qua, Văn Lâm mới trở lại bắt chính cho đội tuyển Việt Nam sau khi vắng mặt từ cuối năm 2019.

Bện cạnh đó, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng có thêm 1 sự điều chỉnh khác ở hàng thủ, khi bố trí Bùi Tiến Dũng đá thay Duy Mạnh dính án treo giò do nhận 2 thẻ vàng ở trận mở màn gặp Saudi Arabia.

Trung vệ của Viettel mới bình phục chấn thương và cũng chỉ mới tham gia đầy đủ một buổi tập cùng đồng đội. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park cho biết đã tham khảo đầy đủ ý kiến của các bác sĩ mới đưa ra quyết định bổ sung Bùi Tiến Dũng vào danh sách các cầu thủ đăng ký cho trận đấu.

Ngoài ra, điều chỉnh cuối cùng của thầy Park trong đội hình xuất phát so với trận gặp Saudi Arabia là ở hành lang trái. Nguyễn Phong Hồng Duy thế chỗ người đồng đội Vũ Văn Thanh ở Hoàng Anh Gia Lai đá chính ở trận này.

Những vị trí còn lại được huấn luyện viên Park Hang-seo giữ nguyên so với trận đấu trước, bao gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, trung vệ Thành Chung, Trọng Hoàng, các tiền vệ Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, và tiền đạo cắm Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công.

Trực tiếp: Việt Nam - Australia: VAR cứu penalty cho Australia -0

 Đội tuyển Việt Nam có mặt trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Trực tiếp: Việt Nam - Australia: Văn Lâm, Tiến Dũng trở lại -0

 Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VPF)

Nguồn: Nhân dân


Ý kiến bạn đọc