Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội tuyển futsal Việt Nam gặp thất bại khó tránh khỏi trước Brazil

08:57, 14/09/2021

Tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực song vẫn nhận thất bại đậm với trước Brazil. (Ảnh: VFF)

Rạng sáng 14/9, đội tuyển futsal Việt Nam có trận mở màn gặp hạt giống hàng đầu là đội tuyển Brazil tại VCK World Cup. Không thể làm nên bất ngờ trước ứng cử viên vô địch, đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-9.

Đội hình tuyển futsal Việt Nam gồm thủ môn Hồ Văn Ý, fixo Trần Văn Vũ, 2 ala là Lê Quốc Nam và Châu Đoàn Phát, pivo Nguyễn Minh Trí. Đây là những cái tên chất lượng nhất của HLV Phạm Minh Giang. Ở 2 trận play-off với Lebanon, 4 cầu thủ này cũng được điền tên vào đội hình xuất phát.

Với dàn hảo thủ, các cầu thủ Brazil được đánh giá vượt trội trước trận đấu. Và ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Xavier đẩy cao đội hình tấn công. Thậm chí, thủ môn Guitta còn xuất hiện ngay khu vực giữa sân khi trận đấu mới bắt đầu.

Trong những phút đầu tiên, tuyển futsal Brazil tấn công khá đa dạng. Họ có các tình huống phối hợp ăn ý giữa Ferrao, Dyego và Rodrigo. Ngoài ra, đội bóng áo xanh cũng tích cực dứt điểm từ xa. Sau 7 phút, tỷ số đã là 3-0 cho đại diện Nam Mỹ. Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam không thể đứng vững trước áp lực lớn.

Đội tuyển futsal Việt Nam gặp thất bại khó tránh khỏi trước Brazil -0

Ferrao ghi 4 bàn thắng cho đội tuyển futsal Brazil. (Ảnh: VFF) 

Các tuyển thủ futsal Việt Nam cũng đã khiến Brazil bất ngờ nhận bàn thua. Ở phút thứ 13, từ pha dàn xếp đá biên, Đình Hùng tung cú sút xa rất căng, khiến thủ môn đối phương không kịp cản phá, rút ngắn tỷ số còn 1-3.

Nhưng ngay sau đó, sự mất tập trung khiến tuyển futsal Việt Nam nhận lại một bàn thua khi Anh Quý bị mất bóng, tạo điều kiện để Dieguinho lập công. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Pito ghi thêm một bàn để giúp tuyển futsal Brazil dẫn trước 5-1.

Đội tuyển futsal Việt Nam gặp thất bại khó tránh khỏi trước Brazil -0

Từ tình huống cố định, Đình Hùng (15) ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Sự chênh lệch đẳng cấp tiếp tục duy trì trong hiệp 2. Ferrao và các đồng đội thi đấu rất thoải mái nhưng vẫn ghi được thêm 4 bàn thắng nữa. Tuyển futsal Việt Nam cũng có phần mất tự tin khi liên tục mắc sai lầm.

Ở những phút cuối, tuyển futsal Việt Nam thực hiện chiến thuật power-play. Văn Vũ đóng vai trò thủ môn và dâng lên tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Minh Giang không triển khai bóng được lên phía trên khi Brazil phòng ngự kỷ luật.

Tuyển futsal Việt Nam còn suýt đối diện với nguy cơ nhận bàn thua thứ 10 khi Brazil tổ chức phản công. Nhưng Văn Vũ đã chơi lăn xả để thực hiện 2 tình huống cứu thua liên tiếp. Chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-9 trước Brazil.

Với kết quả này, thầy trò HLV Minh Giang tạm thời xếp cuối bảng D với 0 điểm và hiệu số -8.

Đội tuyển futsal Việt Nam gặp thất bại khó tránh khỏi trước Brazil -0

Các cổ động viên Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Nguồn: Nhân dân


Ý kiến bạn đọc