Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

ĐT Futsal Việt Nam - ĐT Futsal Brazil: Trận đấu trong mơ

14:52, 13/09/2021

Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội tuyển bóng đá của Việt Nam sẽ đối đầu một đội tuyển bóng đá đến từ Brazil trong trận đấu ở World Cup, sân chơi lớn nhất thế giới.

Futsal World Cup 2021 là lần thứ ba bóng đá Việt Nam xuất hiện ở sân chơi World Cup. Trước đó, ĐT Futsal Việt Nam đã dự Futsal World Cup 2016 và U20 Việt Nam đã dự U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, ở cả hai giải đấu trước đây, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đều không có cơ hội đối đầu Brazil.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã sẵn sàng cho trận đấu lịch sử với Brazil. (Ảnh: Getty). 

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã sẵn sàng cho trận đấu lịch sử với Brazil. (Ảnh: Getty). 

Vì thế, trận đấu đêm nay giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Brazil sẽ chẳng khác nào trận đấu trong mơ khi Brazil luôn được đánh giá như cường quốc hàng đầu thế giới ở bất cứ nội dung nào của bóng đá. Với nền bóng đá đang phát triển như Việt Nam, đây là cơ hội không dễ mà có được.

Xét về mọi mặt, ĐT Futsal Việt Nam không thể so sánh với đối thủ sở hữu nhiều chức vô địch Futsal World Cup nhất và đang đứng thứ 2 trên BXH Futsal thế giới. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có sự tiến bộ không ngừng thời gian qua để có sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho giải đấu tại Lithuania.

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm, các thành viên ĐT Futsal Việt Nam đã có nhận định rằng Brazil vượt trội ở bảng D. Đại diện Nam Mỹ sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một vị trí giành quyền đi tiếp với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Trước đối thủ lớn trong trận ra quân, HLV Phạm Minh Giang của ĐT Futsal Việt Nam nhận định, ĐT Futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo ĐT Futsal Việt Nam. Chính vì thế ĐT Futsal Việt Nam đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương.

ĐT Futsal Brazil sở hữu những ngôi sao hàng đầu trong làng Futsal thế giới. (Ảnh: Getty). 

ĐT Futsal Brazil sở hữu những ngôi sao hàng đầu trong làng Futsal thế giới. (Ảnh: Getty). 

Với Brazil, trong đội hình hiện tại của họ không còn huyền thoại Falcao nhưng có đến hơn nửa lực lượng đang chơi bóng tại các CLB mạnh ở châu Âu nên đương nhiên mục tiêu của đội bóng này là chức vô địch Futsal World Cup 2021.

Rút kinh nghiệm từ cú sảy chân trước ĐT Futsal Iran cách đây 5 năm tại Futsal World Cup 2016, ĐT Futsal Brazil đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trước khi lên đường sang Lithuania dự VCK Futsal World Cup 2021 khi có đến 4 trận đấu giao hữu tại Ba Lan. Di chuyển từ đất nước có nền nhiệt độ nóng sang xứ lạnh nên ĐT Futsal Brazil đã chọn Ba Lan, nơi có nhiệt độ lạnh tương đương với Lithuania làm nơi tập luyện để sớm quen với thời tiết.

Với những phân tích kể trên, ĐT Futsal Việt Nam gần như chắc chắn sẽ bước vào cuộc đọ sức ở nhà thi đấu Švyturys với sự thoải mái về tâm lý bởi thực tế kết quả trước Brazil không phải là yếu tố quan trọng nhất mà màn trình diễn tốt trong từng thời điểm cụ thể của trận đấu mới đem đến sự hứng khởi cho các cầu thủ trước những trận đấu quyết định gặp Panama và CH Séc.

Trận đấu giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Brazil sẽ diễn ra lúc 0h rạng sáng ngày 14/9 theo giờ Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên VTV6. 

Nguồn: VOV


Ý kiến bạn đọc