Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải thể dục dưỡng sinh, gala dưỡng sinh và khiêu vũ thể thao người cao tuổi của tỉnh năm 2021

15:45, 14/10/2021

Sau 1,5 ngày tranh tài sôi nổi, Giải thể dục dưỡng sinh, Gala dưỡng sinh và khiêu vũ thể thao người Cao tuổi năm 2021 đã kết thúc. Ngày 13/10, Ban tổ chức đã tiến hành bế mạc và trao giải cho các đội tham gia. Tới dự có đồng chí Trần Đức Qúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

BTC trao giải thưởng cho các đội dự thi.

BTC trao giải thưởng cho các đội dự thi.

 Sân Xi măng Thành phố Hà Giang 2 ngày qua luôn tràn đầy không khí vui tươi, phấn khởi của hàng trăm người cao tuổi đến từ các CLB dưỡng sinh trên địa bàn tỉnh. Giải năm nay thu hút hơn 400 vận động viên của 22 đoàn tham gia thi đấu với 3 nội dung: Thể dục dưỡng sinh, gala dưỡng sinh và khiêu vũ thể thao, Dance sport trên nền nhạc tự chọn. Ở từng nội dung, các đội đã đem đến những bài thi được chuẩn bị tập luyện công phu với tinh thần thi đấu và nỗ lực hết mình, các bài thi khỏe khoắn, sôi động, đẹp mắt và ấn tượng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay số lượng các đoàn tham gia đông nhất trong những mùa giải qua, chất lượng các đội thi cũng được nâng cao hơn cả về chuyên môn, kỹ thuật đến phong cách biểu diễn. Các tiết mục tham gia có kết cấu phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, các dụng cụ, trang phục, đạo cụ hỗ trợ biểu diễn phong phú và phù hợp với điều lệ tổ chức giải.

Huyện Vị Xuyên thể hiện phần thi thể dục dưỡng sinh múa Thái cực quyền.

Huyện Vị Xuyên thể hiện phần thi thể dục dưỡng sinh múa Thái cực quyền.

Trên tinh thần giao lưu, thi đấu hết mình với đầy ắp các sắc màu rực rỡ mang đậm dấu ấn của mỗi địa phương, Ban Tổ chức đã trao 27 giải thưởng ở các nội dung thi đấu cho các đội đạt thành cao. Ở Giải Thể dục dưỡng sinh giải nhất thuộc đoàn huyện Vị Xuyên; giải nhất nội dung Gala dưỡng sinh được trao cho đoàn huyện Quang Bình và Giải nhất nội dung khiêu vũ thể thao thuộc về CLB khiêu vũ thể thao 26/3 thành phố Hà Giang. BTC cũng trao 2 giải cá nhân cho 2 vận động viên lớn tuổi nhất.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy đã trao tặng 22 xuất quà của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh cho các đoàn tham gia nhân ngày Quốc tế người Cao tuổi và “ Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2021.

Giải Thể dục dưỡng sinh, Gala dưỡng sinh và khiêu vũ thể thao người Cao tuổi năm 2021 là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người cao tuổi, tạo điều kiện cho các câu lạc bộ có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm tập luyện. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế người cao tuổi Việt Nam, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030.

Kỳ Duyên- Hoàng Ngọc- Minh Hưng


Ý kiến bạn đọc