Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xác định 11 đội bóng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League 2021/22

13:38, 25/11/2021

Sau lượt trận thứ 5 của vòng bảng, 11/16 đội bóng đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Tại bảng A, Manchester City đã đòi nợ thành công Paris Saint-Germain khi được chơi trên sân nhà Etihad với chiến thắng 2-1, qua đó chính thức đi tiếp với tư cách đội nhất bảng.

Xác định 11 đội bóng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League 2021/22 - Ảnh 1.

Trong khi đó, dù thua trận, gã khổng lồ tới từ nước Pháp cũng đi tiếp nhờ kết quả thắng lợi của RB Leipzig trước Club Brugge.

Xác định 11 đội bóng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League 2021/22 - Ảnh 2.

Bất ngờ diễn ra ở bảng C khi Borussia Dortmund bất ngờ nhận trận thua đậm 1-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sporting Lisbon. Với 3 điểm ít hơn cùng thành tích đối đầu cũng kém cạnh, Haaland cùng đồng đội chính thức phải xuống chơi ở Europa League, còn Ajax và Sporting Lisbon là 2 cái tên sẽ đi tiếp vào vòng 1/8.

Xác định 11 đội bóng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League 2021/22 - Ảnh 3.

Tại bảng D, hai ông lớn là Real Madrid và Inter Milan đã nắm tay nhau đi tiếp khi đều có chiến thắng dễ dàng trước hai đối thủ không cùng đẳng cấp là Sheriff cũng như Shakhtar Donetsk. Trận đấu cuối cùng giữa hai gã khổng lồ này sẽ phân định ngôi nhất và nhì của bảng đấu.

Trước đó, đã có 6 cái tên sớm điền tên mình vào vòng knock-out, bao gồm Liverpool, Ajax Amsterdam, Bayern Munich, Manchester United, Chelsea và Juventus. Như vậy, tính đến thời điểm sau lượt đấu thứ 5, đã có 11/16 đội bóng chính thức vượt qua vòng bảng.

Xác định 11 đội bóng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League 2021/22 - Ảnh 4.

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League mùa này sẽ diễn ra sau đây 2 tuần nữa. Mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn vào bảng B, nơi Porto, AC Milan và Atletico Madrid đang cạnh tranh cho tấm vé cuối cùng của bảng đấu này.

Nguồn: VTV.VN

 


Ý kiến bạn đọc