Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thua Nhật Bản 0-3, Nữ Việt Nam nắm lợi thế trước Myanmar

19:28, 25/01/2022

Thua Nhật Bản 0-3 ở lượt hai tối 24/1, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đứng ba bảng C và sáng cửa đi tiếp ở Asian Cup 2022.

*Bàn thắng: Narumiya 38' 59', Kumagai 51'.

Narumiya đóng góp hai bàn, giúp Nhật Bản hạ Việt Nam tối 24/1.

 

Sau hai trận toàn thua với cùng tỷ số, Việt Nam chưa có điểm và hiệu số -6, nhỉnh hơn một đơn vị so với Myanmar. Hai đội bóng Đông Nam Á sẽ trực tiếp chạm trán ở lượt cuối ngày 27/1. Một kết quả hoà là đủ để Việt Nam bảo toàn vị trí, đồng thời cạnh tranh suất vào tứ kết với các đội đứng thứ ba ở hai bảng còn lại.

Chạm trán đội vô địch hai lần gần nhất 2014 và 2018, Việt Nam gần như không có cơ hội đáng kể. Các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ cầm bóng 26%, tung ra ba pha dứt điểm với một lần hướng trúng mục tiêu. Trong khi đó, Nhật Bản có đến 22 lần dứt điểm, và chín trong số đó trúng khung thành. Đội bóng Đông Á được hưởng 13 quả phạt góc và chuyền chính xác 81%.

So với đội hình ở trận ra quân thắng Myanmar 5-0, HLV Futoshi Ikeda chỉ giữ lại thủ quân Saki Kumagai, Risa Shimizu và Mina Tanaka. Chính vì vậy, dù áp đặt thế trận, Nhật Bản không đạt được hiệu quả tuyệt đối trong những đợt kết thúc. Bên cạnh đó là sự xuất sắc của thủ thành Kim Thanh, cùng lối chơi quả cảm và kỷ luật trong phòng ngự của các cầu thủ Việt Nam.

Đến phút 38, Nhật Bản mới mở được tỷ số do sai sót cá nhân của Kim Thanh. Từ quả tạt của Takahashi, thủ thành Việt Nam bắt không dính, để Narumiya đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thua kể trên phần nào phản ánh nhược điểm về thể hình của cầu thủ Việt Nam. Từ đó, Nhật Bản khai thác triệt để và ghi thêm hai bàn.

Không lâu sau giờ giải lao, từ một pha đá phạt, Tanaka bật cao đánh đầu, khiến Kim Thanh phải bay người hết cỡ cản phá. Tuy nhiên, dù nỗ lực hết sức và bị đau sau tình huống này, thủ thành Việt Nam chỉ có thể đưa bóng dội cột bật ra. Kumagai có mặt đúng chỗ để sút bồi, nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

Chưa đầy 10 phút sau, Nhật Bản ghi bàn thứ ba, cũng từ một tình huống đá phạt. Lần này, một pha băng cắt của một cầu thủ Nhật Bản đưa bóng đến chân Narumiya, tạo điều kiện để tiền vệ này hoàn tất cú đúp.

Thua hai bàn chóng vánh, nguy cơ vỡ trận hiển hiện với Việt Nam. Sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của HLV Mai Đức Chung và các cộng sự. Tuy tung thêm tiền đạo Hải Yến vào sân ở hiệp hai, những pha tấn công của Việt Nam không gây ra bất kỳ khó khăn nào cho Nhật Bản. Bù lại, nỗ lực của Kim Thanh và các đồng đội giúp đội tuyển không phải nhận thêm lần nào nữa. Trong đó, kinh nghiệm và sự dũng mãnh của trung vệ Chương Thị Kiều là điểm sáng.

Ở bảng A, cả Đài Loan (hiệu số -4) và Iran (-7) đều chưa được điểm nào. Còn bảng B, Thái Lan được ba điểm và hiệu số +3 nhờ thắng bét bảng Indonesia. Tuy nhiên, khi xét vé vớt, các đội tuyển phải bỏ kết quả giành được trước đội cuối bảng. Vì vậy, nhiều khả năng Thái Lan là một trong các đối thủ sẽ so đọ với Việt Nam.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc