Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HLV Park Hang Seo chưa hài lòng dù U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Myanmar

19:25, 14/05/2022

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo cho rằng dù có chiến thắng quan trọng trước đối thủ, nhưng đây là trận đấu không thật sự tốt của của U23 Việt Nam.

"Thực tế, kết quả chúng ta giành chiến thắng 1-0. Tôi nghĩ rằng không chỉ hiệp 1 mà cả trận U23 Việt Nam đã thi đấu không tốt. Lý thì do có nhiều, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ chuyền bóng không tốt, di chuyển chưa nhịp nhàng. Cầu thủ nhiều tình huống cần bình tĩnh hơn thì họ lại không làm được. Hiệp 1 hay hiệp 2 thì tôi cũng không hài lòng", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thắng 1-0 trước U23 Myanmar.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục phân tích thêm về màn thể hiện chưa như kỳ vọng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. "Trong trận này, đối phương không sử dụng đội hình 4-1-4-1 như thường lệ. Họ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Đây là điều chúng tôi dự tính trước. Trận Philippines, họ phòng ngự số đông và khiến chúng ta nhiều khó khăn. Các cầu thủ hiểu cách chơi của đối thủ. Nhưng trong trận, U23 Việt Nam vẫn mắc những sai số. Tuy nhiên, đây là bài học giúp các cầu thủ trưởng thành hơn. Trận tới gặp Timor Leste, chúng tôi không biết liệu họ có đá phòng ngự như thế này nữa không, nhưng chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị mọi phương án để giải quyết đối thủ", ông Park nói.

HLV Park Hang Seo chưa hài lòng dù U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Myanmar - Ảnh 1.

Chiến thắng trước U23 Myanmar cũng khiến U23 Việt Nam tiêu tốn khá nhiều sức. Một số cầu thủ gặp những chấn thương nhẹ. Dẫu vậy, ông Park cho biết, trong tay vẫn còn nhiều sự lựa chọn để có thể thay thế.

"Sau trận này, chúng tôi sẽ kiểm tra lại tình trạng chấn thương, sức khỏe các cầu thủ. Đội ngũ y tế phải kiểm tra lại tình hình các cầu thủ trước khi báo lại cho BHL. Trận tới, chúng tôi gặp Timor Leste nhưng không thể coi thường đối thủ này. Tôi vẫn chưa biết sử dụng cầu thủ nào cho trận đấu sắp tới. Trong tay tôi vẫn còn nhiều sự lựa chọn", vị chiến lược gia 63 tuổi cho biết.

Khi được phóng viên hỏi về những tiếng kèn vuvuzela và sự cổ vũ của khán giả trên sân Việt Trì có làm ảnh hưởng tới việc chỉ đạo trên sân, HLV Park Hang Seo nói: "Thực sự tôi nghĩ việc khán giả họ đến sân tận hưởng bầu không khí, cổ vũ đội tuyển chúng ta là điều đáng quý. Đó là điều bình thường, không vấn đề gì. Nếu AFC cấm thì các CĐV phải tuân theo. Tuy nhiên, dưới góc độ của HLV trưởng tôi nghĩ việc các CĐV đến sân cổ vũ đội tuyển mới là điều quan trọng nhất. Còn việc chỉ đạo các cầu thủ thì tôi nghĩ không ảnh hưởng. Chúng tôi vẫn có những cách chỉ đạo vào sân để cầu thủ nắm bắt".

Nói về phát biểu của HLV Shin Tae Yong muốn gặp lại U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games, ông Park thẳng thắn. "Câu hỏi này khó để trả lời. Indonesia cũng chưa biết là có vào bán kết hay không. Nếu mà gặp thì chúng tôi cũng gặp thôi. Và nếu không gặp cũng là điều bình thường. Việt Nam còn một trận vòng bảng trước mắt. Còn quá sớm để nói về kết quả ở bán kết hay chung kết. Có vẻ như trận Indonesia thua chúng ta 0-3 nên ông Shin Tae Yong tức giận nói như vậy. Tất nhiên, nếu gặp lại Indonesia tôi cũng sẵn sàng".

Ở trận đấu gặp U23 Philippines, hậu vệ Văn Đô thi đấu không tốt, chịu nhiều sức ép. Tuy nhiên, ông Park vẫn quyết định đặt niềm tin ở hậu vệ này trong hiệp 2 trận đấu tối qua. Nói về điều này, ông Park cho biết: "Tôi luôn tin tưởng 20 cầu thủ trong đội hình. Họ phải thể hiện được thì tôi mới chọn. Tôi nghĩ các bạn ấy đã cố gắng hết sức rồi".

HLV Park Hang Seo chưa hài lòng dù U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Myanmar - Ảnh 2.

HLV Veliza Popov (U23 Myanmar):

"Hôm nay, các cầu thủ của tôi đã có màn trình diễn tốt. Trong cả trận đấu chúng tôi chỉ mắc 2 lỗi. Bóng đá thì luôn có những bất ngờ xảy ra. Nhưng chúng tôi đã mắc lỗi khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút và bị trừng phạt. Chúng tôi có thay đổi về mặt chiến thuật để đối phó với khả năng tấn công của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Myanmar không có nhiều cơ hội tấn công. Về thể lực, Việt Nam tốt hơn. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình"

"Tôi không có gì lo lắng với đối thủ nào. Tôi thích lối chơi của U23 Indonesia. Họ là đội tuyển mạnh. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Chúng tôi cần phải thắng để vào bán kết. Đây là trải nghiệm của các cầu thủ chúng tôi"

""Tôi không quan tâm nhiều đội tuyển khác. Nhưng nếu trả lời tôi nghĩ rằng Việt Nam sẽ là đối thủ mạnh nhất. Họ có thể thắng mọi trận đấu vào chung kết. Tôi không ấn tượng với bất kể cầu thủ nào của Việt Nam. Tôi ấn tượng với lối chơi tập thể và nền tảng thể lực tốt của họ".

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc