Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thất bại 0-4 trước U23 Indonesia, U23 Philippines hết hy vọng đi tiếp

09:33, 14/05/2022

Tình huống đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Indonesia ở cuối hiệp 1. (Ảnh: TRẦN HẢI)

U23 Philippines đã trở thành đội bóng tiếp theo nói lời chia tay với SEA Games 31, sau khi để thua U23 Indonesia với tỷ số 0-4 ở lượt trận thứ 4 bảng A môn bóng đá nam, diễn ra trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), chiều 13/5.

Sau 3 lượt trận đầu tiên, U23 Philippines mới chỉ giành được 4 điểm, do đó một chiến thắng trước U23 Indonesia là bắt buộc để thầy trò huấn luyện viên Norman Fegidero tiếp tục nuôi hy vọng tranh tấm vé vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, thực tế trận đấu cho thấy U23 Indonesia lại là đội thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Sau những phút đầu tấn công “ăn miếng trả miếng”, U23 Indonesia có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 do công của Muhammad Ridwan. Nhận đường chuyền dài từ sân nhà, Egy Maulana thoát xuống bên cánh phải đối mặt thủ thành Quincy Kammeraad. Dù có cơ hội dứt điểm song tiền vệ này đã chơi rất đồng đội khi căng ngang dọn cỗ để Ridwan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các học trò của chiến lược gia Shin Tae-yong tăng cường sức ép lên khung thành U23 Philippines, với các tình huống dứt điểm liên tiếp của Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman, Muhammad Ridwan và Egy Maulana.

Ít phút trước giờ nghỉ giải lao, U23 Indonesia đã kịp tận dụng cơ hội để nhân đôi cách biệt. Trong một tình huống đá phạt ở phút 44, Syahrian Abimanyu treo bóng thuận lợi để Rizky Ridho đánh đầu cận thành tung lưới U23 Philippines.

Thất bại 0-4 trước U23 Indonesia, U23 Philippines dừng bước ở SEA Games 31 -0

 Các cầu thủ U23 Indonesia ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: KHIẾU MINH)

Sang hiệp 2, U23 Philippines đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thu hẹp khoảng cách. Các học trò của ông Fegidero đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong những phút đầu hiệp đấu, nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Jovin Bedic dứt điểm chạm xà ngang trong thế đối mặt thủ môn Ernando Sutaryadi, trong khi đồng đội Christian Rontini của anh lại đệm bóng cận thành vọt xà sau pha đá phạt bấm bóng vào vòng cấm của Oliver Bias.

Sự phung phí cơ hội đã buộc U23 Philippines phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 74, khi Irfan Jauhari mớm bóng vừa tầm để Egy Maulana hạ gục thủ môn Kammeraad trong tư thế khá trống trải.

Phút 84, Ronaldo Joybera Junior mang về cho U23 Indonesia một quả đá penalty sau khi bị Enrique Linares Fernandez phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Marselino Ferdinan dễ dàng đánh bại Kammeraad để nâng tỷ số lên 4-0, qua đó đặt dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng của U23 Philippines.

Thất bại 0-4 trước U23 Indonesia, U23 Philippines dừng bước ở SEA Games 31 -0

U23 Indonesia đã tạo một thế trận hoàn toàn áp đảo trước U23 Philippines. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

Chiến thắng thuyết phục 4-0 đã giúp thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 3 lượt trận, xếp trên U23 Myanmar nhờ hệ số phụ, tuy nhiên lại thi đấu nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, với thất bại này, U23 Philippines đã chính thức hết hy vọng đi tiếp.

Vào lúc 7 giờ tối nay, cũng trên sân Việt Trì, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Myanmar trong một trận đấu được cho là sẽ khá khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Thất bại 0-4 trước U23 Indonesia, U23 Philippines dừng bước ở SEA Games 31 -0

Thứ hạng tạm thời các đội ở bảng A. (Ảnh: VĂN TOẢN)

Nguồn: Báo Nhân dân


Ý kiến bạn đọc