Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thể thao Hà Giang với SEA GAMES 31

12:11, 11/05/2022

SEA Games là sự kiện thể thao được tổ chức 2 năm một lần với sự tham gia của các vận động viên trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23/5. Đây là kỳ SEA Games thứ hai mà Việt Nam đăng cai, sau lần đầu tiên vào năm 2003. Qua mỗi kỳ SEA Games, Việt Nam ngày càng cải thiện và nâng cao thành tích để vươn lên trở thành một trong những quốc gia hàng đầu khu vực. Đối với tỉnh Hà Giang, tại SEA Games 31, toàn tỉnh có 1 HLV, 1 VĐV vinh dự được tham gia tại đội tuyển bóng ném nữ Quốc Gia.

Vận động viên Hoàng Thị Giang tập luyện cùng Đội tuyển Quốc gia chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 31. (Ảnh: CTV)

Trong 40 môn thể thao tham gia thi đấu tại SEA Games 31, bóng ném là môn thể thao được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công cho Đoàn thể thao Việt Nam. Tại môn này, Hà Giang có vận động viên Hoàng Thị Giang vinh dự được tuyển chọn vào Đội tuyển bóng ném Quốc gia. Đây là vận động viên có 12 năm tập luyện và thi đấu cho tỉnh Hà Giang, 6 năm tham gia tập huấn tại đội tuyển Quốc gia, đã giành 3 huy chương vàng Đông Nam Á. Hiện nay, vận động viên Hoàng Thị Giang đang dốc sức tập luyện cho cuộc tranh tài sắp tới.

Bên cạnh đó, Đoàn thể thao tỉnh Hà Giang còn có huấn luyện viên Hoàng Mạnh Cường được Đội tuyển bóng ném Quốc gia Việt Nam triệu tập để trực tiếp huấn luyện cho các vận động viên tham gia thi đấu SEA Games 31. Với tài năng và sự nỗ lực khổ luyện của mình, huấn luyện viên Hoàng Mạnh Cường đang cùng các vận động viên quốc gia thuộc bộ môn bóng ném phấn đấu hết mình để cống hiến và góp phần đưa thành tích Việt Nam đạt được mục tiêu đề ra.

Tuy Hà Giang không thật sự có nhiều vận động viên tham dự SEA Games 31, nhưng với sự góp mặt của 2 gương mặt tài năng là huấn luyện viên Hoàng Mạnh Cường và vận động viên Hoàng Thị Giang, đã tiếp thêm động lực để trong tương lai không xa thể thao Hà Giang sẽ có thêm nhiều đóng góp đáng kể vào thành tích chung của đoàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế./.

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc