Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

"Vượt ải" U23 Myanmar, U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết SEA Games 31

21:20, 13/05/2022

Pha lập công duy nhất của Đỗ Hùng Dũng ở phút 76 giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trước U23 Myanmar, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Theo bảng xếp hạng bóng đá nam SEA Games 31, các đội bóng đã thi đấu xong lượt trận thứ 3. Tại bảng A, U23 Việt Nam đang đứng thứ 3 với 4 điểm và gặp nhiều thách thức trong cuộc đua vào bán kết.

Nếu vị trí hiện tại giữ nguyên, U23 Việt Nam sẽ bị loại nay từ vòng bảng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo mới chỉ đá 2 trận và nếu đánh bại U23 Myanmar trong trận đấu kế tiếp, U23 Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để vào bán kết. Tại bảng A, ngoài Timor Leste đã bị loại, tất cả các đội còn lại gồm Việt Nam, Myanmar, Philippines và Indonesia đều có cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

Cục diện bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 trước lượt trận ngày 13/5.

Cục diện bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 trước lượt trận ngày 13/5.

U23 Việt Nam không được phép thua ở trận đấu này (Ảnh: Dương Thuật).

Sau trận hòa thất vọng trước U23 Philippines ở lượt trận trước, U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là U23 Myanmar.

U23 Myanmar sau chiến thắng trước U23 Philippines đang có 6 điểm/2 trận, tạm dẫn đầu bảng A, hơn U23 Việt Nam 2 điểm. Do đó, cuộc đọ sức giữa 2 đội vào tối nay có ý nghĩa rất quan trọng.

Nếu như U23 Việt Nam giành chiến thắng, nhà đương kim vô địch gần như sẽ tiến vào vòng bán kết vì ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là U23 Timor Leste.

Trong khi đó, nếu U23 Myanmar giành chiến thắng, họ sẽ có 9 điểm/3 trận, sẽ vào thẳng vòng bán kết mà không cần quan tâm tới kết quả của các trận đấu còn lại. Nếu kịch bản này xảy ra, U23 Việt Nam sẽ gặp bất lợi rất lớn, không còn quyền tự quyết trong việc giành vé đi tiếp.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U23 Myanmar. Bên cạnh đó, nhà đương kim vô địch cũng được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo lại gặp áp lực là không được phép thua.

U23 Myanmar thắng là vào bán kết sớm 1 lượt trận (Ảnh: Dương Thuật).

Về cơ bản, U23 Myanmar dù có 6 điểm, nhưng các đối thủ của họ chỉ là U23 Timor Leste và U23 Philippines. Lối chơi của đội bóng này cũng không thực sự thuyết phục, khi chỉ giành những chiến thắng sát nút và rất nhọc nhằn.

Do đó, U23 Việt Nam có thể tận dụng những lợi thế của mình, đặc biệt là sự cổ vũ của khán giả để hướng tới một chiến thắng. Nhưng, nếu muốn có được chiến thắng, hàng công của U23 Việt Nam phải sắc bén, chắt chiu cơ hội hơn nữa.

U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã từng đọ sức tại sân Việt Trì vào năm 2019. Ở trận giao hữu đó, U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U23 Myanmar trong cơn thủy chiến nhờ 2 bàn thắng của Việt Hưng và Tiến Linh.

Hiện tại, Tiến Linh vẫn có trong đội hình của U23 Việt Nam theo suất quá tuổi và tiền đạo này là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Nếu như Tiến Linh tỏa sáng, ghi bàn trước cho U23 Việt Nam thì chúng ta sẽ dễ chơi hơn.

Trước lối đá giàu thể lực, không ngại va chạm và phòng ngự chắc của U23 Myanmar, U23 Việt Nam cần phải chơi lì lợm, bản lĩnh, đơn giản hóa mọi đường bóng và biết cách kết liễu đối thủ mới có cơ hội giành trọn 3 điểm.

17:25

CĐV Việt Nam bắt đầu "nhuộm đỏ" sân Việt Trì: 

Từ 3 tiếng trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar bắt đầu, khá đông CĐV mặc áo cờ đỏ sao vàng đã "nhuộm màu" khán đài sân Việt Trì. 

CĐV Việt Nam bắt đầu "nhuộm đỏ" khán đài sân Việt Trì. (Ảnh: Trần Tiến)
Khán giả theo dõi trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Philippines trong lúc chờ đợi U23 Việt Nam ra sân thi đấu.(Ảnh: Trần Tiến)

Danh sách U23 Việt Nam - U23 Myanmar.

18:37

Các cầu thủ U23 Việt Nam khởi động trước giờ G. (Ảnh: Trần Tiến).
U23 Myanmar đang rất "khát" điểm. (Ảnh: Trần Tiến).
Bầu không khí sôi động trên sân Việt Trì. (Ảnh: Trần Tiến).

Nguồn: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc