Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo VFF “truyền lửa” cho U19 Việt Nam

17:34, 23/06/2022

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã “truyền lửa” cho U19 Việt Nam trước khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam sang Indonesia tranh tài ở giải U19 Đông Nam Á 2022.
U19 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2022. Mới đây, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp mặt với thầy trò HLV Đinh Thế Nam trước ngày lên đường tranh tài.

Ông Trần Quốc Tuấn biểu dương tinh thần và sự nỗ lực của các cầu thủ. Đặc biệt trong bối cảnh thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt của mùa hè, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn duy trì mật độ và cường độ tập luyện với tính chuyên nghiệp cao.

lanh dao vff truyen lua cho u19 viet nam hinh anh 1

U19 Việt Nam chuẩn bị tranh tài ở giải U19 Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF).

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo VFF cũng có những lời phát biểu mang tính chất “truyền lửa” cho các cầu thủ U19 Việt Nam: “Các bạn đang ở giai đoạn phát triển quan trọng nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy, các bạn luôn phải có ý thức rõ ràng về nghề nghiệp để rèn luyện và phấn đấu.

Các giải quốc tế trong đó trước mắt là giải U19 Đông Nam Á sẽ là cơ hội rất tốt để các bạn cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ. Nên nhớ rằng, thế hệ các đàn anh như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài…trước khi trở thành những trụ cột tại ĐTQG thì cũng đều đã được tôi luyện và trưởng thành qua rất nhiều giải trẻ cấp khu vực cũng như châu lục”.

Ông Tuấn khẳng định: “Quan điểm của VFF là không tạo ra áp lực về thành tích đối với các đội tuyển trẻ. Nhưng nói như vậy không đồng nghĩa với việc chúng ta không đặt ra mục tiêu để có động lực phấn đấu. Giống như màn thể hiện vừa qua của U23 Việt Nam tại VCK Cúp bóng đá U23 châu Á 2022, với tinh thần, ý chí, khát vọng và sự tự tin khi chơi bóng trước các đối thủ hàng đầu châu lục. Đó cũng là điều mà VFF cũng như người hâm mộ đang chờ đợi các bạn thể hiện ở giải đấu tới”.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 vào ngày 28/6 tới. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Bảng B là cuộc đua của Malaysia, Lào, Timor Leste, Campuchia và Singapore./

Nguồn: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc