Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

ĐT nữ Pháp 7-0 nữ Việt Nam: Học hỏi được nhiều

18:52, 02/07/2022

ĐT nữ Việt Nam đã thua 0-7 trước ĐT nữ Pháp. Dẫu sao, trước đội tuyển mạnh thứ 3 thế giới, ĐT nữ Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm.

Trước đối thủ mạnh thứ 3 thế giới và được đá trên sân nhà là ĐT nữ Pháp, HLV Mai Đức Chung sử dụng chiến thuật phòng ngự, phản công cho ĐT nữ Việt Nam. Nhà cầm quân 73 tuổi cũng hy vọng trước sức tấn công quá lớn đến từ ĐT nữ Pháp, đây sẽ là cơ hội để Chương Thị Kiều cùng các đồng đội có thể tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc đương đầu với sức ép đến từ cách tổ chức lẫn đẳng cấp cá nhân của đối phương.

Quả thực, trình độ của đội tuyển mạnh thứ 3 thế giới trước ĐT nữ Việt Nam được thể hiện ngay ở phút thứ 5. Diani đột phá ở cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Delphine thoải mái đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho ĐT nữ Pháp. 6 phút sau, ĐT nữ Pháp có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lại là Diani thoải mái cầm bóng trước vòng cấm và dứt điểm chân trái hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Pháp trước ĐT nữ Việt Nam.

Phút 16, tỷ số đã là 3-0 cho ĐT nữ Pháp. Vẫn từ một tình huống tấn công biên, lần này là cánh phải, Sandie thoải mái nhận bóng từ đường căng ngang của đồng đội trước khi đệm bóng hiểm hóc vào góc xa. Tiếp tục ở phút 22, Eve tạt bóng rất chuẩn xác từ cánh phải để Marie-Antoinette đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT nữ Pháp. Phút 33, Mateo thoải mái dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Kim Thanh trong thế đối mặt, qua đó ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút bù giờ hiệp 1, tỷ số đã là 6-0 cho ĐT nữ Pháp. Delphine tạt bóng rất dẻo từ cánh trái để Diani đánh đầu cận thành và ghi bàn.

ĐT nữ Pháp 7-0 nữ Việt Nam: Học hỏi được nhiều - Ảnh 2.

Trước sức ép quá lớn đến từ ĐT nữ Pháp, ĐT nữ Việt Nam không có nhiều cơ hội. Dẫu vậy, trong những nỗ lực không biết mệt mỏi, các nữ học trò của HLV Mai Đức Chung ít nhiều vẫn để lại một vài tình huống đáng chú ý. Phút 54, ĐT nữ Việt Nam phản công thần tốc. Huỳnh Như thoát xuống ở cánh phải, bẻ bóng vào trong và dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân trái nhưng bóng đi quá nhẹ trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Pauline.

ĐT nữ Pháp 7-0 nữ Việt Nam: Học hỏi được nhiều - Ảnh 3.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet và Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn dự khán trận đấu

Tất nhiên, nỗ lực ấy là không đủ để giúp ĐT nữ Việt Nam có bàn thắng danh dự. Về phần mình, ở phút 68, ĐT nữ Pháp ghi bàn thứ 7. Từ pha treo bóng chuẩn xác từ cánh phải, Aissatou Tounkara đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kim Thanh.

ĐT nữ Pháp 7-0 nữ Việt Nam: Học hỏi được nhiều - Ảnh 4.

0-7 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. ĐT nữ Việt Nam đã có nhiều bài học bổ ích được đội đẳng cấp thế giới như ĐT nữ Pháp.

Sau trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay thẳng đến Philippines tham dự giải nữ AFF Cup 2022. ĐT nữ Việt Nam ở bảng A với lịch thi đấu đều vào lúc 18h00, lần lượt gặp Campuchia (ngày 7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

ĐT nữ Pháp 7-0 nữ Việt Nam: Học hỏi được nhiều - Ảnh 5.

Cầu thủ ghi bàn:

ĐT nữ Pháp: Delphine Cascarino (5’), Diani (11’, 45’+1), Toletti (16’), Katoto (22’), Mateo (33’), Tounkara (68’)

Đội hình thi đấu

ĐT nữ Pháp: Peyraud Magnin, Perisset (Bacha 61’), Tounkara, Mbock, Torrent, Mateo (Dali 61’), Bilbault (Palis 46’), Toletti, Diani (Malard 73’), Katoto (Sarr 73’), Cascarino (Baltimore 61’)

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh (Khổng Thị Hằng 71’), Thùy Trang (Thanh Nhã 46’), Chương Thị Kiều, Diễm My (Hải Linh 44’), Hoàng Thị Loan (Mỹ Anh 26’), Trần Thị Thu, Bích Thùy (Vạn Sự 71’), Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Hải Yến (Nguyễn Thị Vạn 71’).

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc