Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

U19 Việt Nam tạm xếp chót cuộc đua 'tứ mã'

14:36, 03/07/2022

Kết thúc lượt trận đầu, U19 Việt Nam với 1 điểm tạm xếp sau 3 đối thủ cạnh tranh vé bán kết giải Đông Nam Á 2022 là Thái Lan, Myanmar và chủ nhà Indonesia.

U19 Việt Nam tạm xếp chót cuộc đua 'tứ mã' ảnh 1

Hoà Indonesia, U19 Việt Nam (phải) tạm lép vế trong cuộc đua vé bán kết U19 Đông Nam Á 2022

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam với lực lượng chưa phải tốt nhất do một số cầu thủ bận thi đấu giải quốc nội không thể dự giải, đã ra quân hoà không bàn thắng trước chủ nhà Indonesia. Đây là kết quả không tồi với U19 Việt Nam, nếu xét về sự chuẩn bị và tương quan lực lượng hai đội ở thời điểm này.

"U19 Indonesia khi đá trên sân nhà có lối chơi rất mạnh mẽ, họ có thể lực tốt và lối chơi cũng chặt chẽ. Chơi trên sân một đối thủ mạnh, trước một lượng khán giả cuồng nhiệt như thế, giành được kết quả hoà 0-0 là điều khiến tôi rất hài lòng", HLV Đinh Thế Nam nhìn nhận.

Với 1 điểm làm "vốn", U19 Việt Nam tạm xếp hạng 4/6 bảng A sau Myanmar (3 điểm nhờ thắng Brunei 7-0), Thái Lan (3 điểm sau chiến thắng Philippines 1-0) và chủ nhà Indonesia (1 điểm).

Cuộc đua tranh 2 tấm vé bán kết của bảng đấu dự báo khốc liệt và khó đoán.

U19 Việt Nam sẽ có hai lượt trận "dễ thở" gặp Philippines (ngày 4-7) và Brunei (ngày 6-7), trước khi gặp hai đối thủ mạnh là Myanmar (ngày 8-7) và Thái Lan (10-7). Dự kiến cuộc đua vé bán kết bảng A sẽ chỉ ngã ngũ sau cuộc quyết đấu Việt Nam - Thái Lan ở lượt trận cuối.

Ngoài mật độ 2 ngày/trận, đoàn quân HLV Đinh Thế Nam còn phải thi đấu 2 trận vào khung giờ nắng nóng lúc 15h. Trong khi chủ nhà Indonesia được đá cả 5 trận vào thời điểm mát mẻ buổi tối (20h và 20h30).

Tiền đạo Anh Tú chấn thương

Trong một pha va phạm với cầu thủ U19 Indonesia ở hiệp 2, Anh Tú buộc phải rời sân. Anh được đồng đội cõng ra xe bus trở về khách sạn sau trận.

U19 Việt Nam tạm xếp chót cuộc đua 'tứ mã' ảnh 2

Anh Tú phải nhờ đồng đội cõng rời sân sau trận hoà Indonesia

Theo đánh giá ban đầu, Anh Tú bị lật cổ chân. Tuy nhiên, bác sỹ của U19 Việt Nam cho rằng cần theo dõi để tiếp tục đánh giá tình trạng của chấn thương trước khi có thể chụp phim để xác định rõ hơn.

Cũng theo bác sỹ đội tuyển, khả năng ra sân của Anh Tú trong những trận đấu tới là rất thấp. Đây là thiệt thòi lớn cho U19 Việt Nam. Trước đó, trung vệ Văn Triệu cũng dính chấn thương, gần như không thể thi đấu các trận của vòng bảng.

Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/


Ý kiến bạn đọc