Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

V – League 2022: Gương mặt nhà vô địch dần lộ diện

09:49, 16/08/2022

V-League 2022 chưa khép lại lượt đi nhưng lúc này, nếu Hà Nội FC có được chức vô địch cũng là điều hoàn toàn xứng đáng với vị thế, đẳng cấp mà họ đã tạo ra. Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tạo ra khoảng cách 6 điểm cùng mạch 6 trận toàn thắng là minh chứng rõ nét nhất cho vị thế của Hà Nội FC lúc này.

Hà Nội FC thể hiện sự vượt trội khi vượt qua Hoàng Anh Gia Lai

 

Một Hà Nội FC thăng hoa

Cuộc đua chức vô địch lượt đi đã kết thúc sớm hơn mong đợi của nhiều người cho dù Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phải hành quân tới sân Hàng Đẫy thi đấu. Những người thích sự kịch tính đều kỳ vọng HAGL với phong độ cao sẽ rút ngắn được khoảng cách điểm số. Tuy nhiên, kết quả trận đấu đã cho thấy sự vượt trội của Hà Nội FC lúc này. Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tỉ số 2-1, Hà Nội FC có được 26 điểm và đội bóng Thủ đô bỏ xa nhóm bám đuổi tới 6 điểm. Ngôi đầu dường như đã ở trong tầm tay.

Đây là phần thưởng xứng đáng với một Hà Nội FC thăng hoa trong thời gian qua. Sau vòng 12, đội bóng này có 8 thắng lợi, 2 trận hòa và chỉ 1 thất bại, trong đó duy trì mạch 6 chiến thắng liên tiếp. Đáng chú ý, trên sân Hàng Đẫy, nhà vô địch V-League 2019 chưa từng nhận thất bại nào. Dù gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn tiền mùa giải với sự ra đi của Quang Hải, lại thay HLV một cách chóng vánh, Hà Nội FC vẫn đang duy trì được lối chơi kiểm soát với các mảng miếng tấn công đa dạng nhờ phong độ cao của Văn Quyết, Tuấn Hải và các ngoại binh. Chính HLV Kiatisuk cũng phải thừa nhận thất bại một cách “tâm phục khẩu phục” trước Hà Nội. Nhà cầm quân người Thái cho biết, sẽ nỗ lực để đánh bại đối thủ ở trận lượt về diễn ra trên sân Pleiku. “Tôi xin chúc mừng chiến thắng của Hà Nội. Phải thừa nhận họ rất mạnh, có nhiều cầu thủ tốt. Chúng tôi cũng đã nỗ lực hết sức để có một trận đấu hay. Tuy nhiên, không thể có kết quả như mong đợi. Nhưng điều quan trọng toàn đội phải nhìn về phía trước, tìm cách trở lại” - HLV Kiatisuk chia sẻ sau trận.

Với thất bại trước đội đầu bảng, HAGL chịu tụt lại phía sau Hà Nội FC tới 7 điểm trên bảng xếp hạng (BXH). Điều này gây ra nhiều khó khăn cho HAGL trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk cho rằng chặng đường phía trước vẫn còn dài để đội nhà có thể cải thiện. “Chúng tôi vẫn nỗ lực theo đuổi kế hoạch sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng lấy lại điểm. Hà Nội là đội mạnh nhưng họ còn phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh là Đà Nẵng, Hải Phòng, SLNA…” - HLV Kiatisuk quả quyết. Thất bại trong cuộc đọ sức trực tiếp này đã đẩy HAGL xuống vị trí thứ 3 trên BXH với 19 điểm, trong khi SLNA vượt lên thứ 2 nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nam Định.

Đội bóng Thủ đô đã tạo ra sự bứt phá trong cuộc đua vô địch nhưng sự bám đuổi của nhóm xếp sau cũng đang vô cùng quyết liệt. Với chiến thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp SHB Đà Nẵng, Viettel cũng vừa nhen nhóm cơ hội trở lại tốp đầu BXH và cạnh tranh chức vô địch.

Cuộc đua càng ngày càng nóng

V-League 2022 đang đem lại sự cuốn hút mạnh mẽ trước những màn đeo đuổi của các đối thủ. Dù Bình Dương chỉ có 4 điểm nhưng chưa ai nói trước được gì bởi trái bóng tròn và sự quyết tâm của các đội bóng thì vô cùng lớn. Nhóm cuối cũng sẽ luôn thay thế nhóm giữa bảng đấu chỉ sau 1-2 lượt trận khi khoảng cách cũng không quá xa.

Tuy nhiên, trật tự nơi cuối BXH không có thay đổi nào sau vòng đấu 12 khi cả 3 đội bóng ở nhóm này cùng nhận thất bại. Thậm chí, cuộc đua hiện còn “kết nạp” thêm thành viên mới là CLB HL Hà Tĩnh. CLB TPHCM thua trận khi phải thi đấu sớm mở ra cơ hội cho CLB Sài Gòn và Nam Định có thể vượt lên. Bởi nếu chiến thắng, hai đội bóng này sẽ đẩy thầy trò HLV Hữu Thắng xuống dưới đáy bảng. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, đội bóng nào ra sân cũng quyết tâm cho mục tiêu của riêng mình, do đó không dễ để CLB Sài Gòn hay Nam Định tìm được niềm vui chiến thắng. CLB Sài Gòn từng thắp lên hy vọng khi họ có trận đấu rất ấn tượng trước HAGL. Tuy nhiên, các học trò HLV Thanh Phương lại có khởi đầu đáng buồn trong trận làm khách tại Bình Dương.

Cả 2 đội bóng TPHCM và Sài Gòn nhận thất bại sẽ là cơ hội vàng cho Nam Định vượt hẳn lên nếu CLB này vượt qua SLNA. Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, thầy trò HLV Văn Sỹ đã rất tự tin hướng tới điều này. Đội bóng thành Nam có trận đấu không quá lép vế trước SLNA. Tuy nhiên, khác biệt ở một tình huống xuất thần khiến toan tính của đội chủ nhà tan thành mây khói và họ chấp nhận thua 0-1 trước đội bóng xứ Nghệ. Trận thua khiến đội bóng Nam Định tiếp tục loay hoay ở nhóm cuối cùng CLB TPHCM và Sài Gòn.

HLV Trương Việt Hoàng tiếp quản ‘ghế nóng’ tại TPHCM

Sau khi HLV Trần Minh Chiến xin rút lui, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng lên làm HLV trưởng tạm quyền nhưng CLB TPHCM vẫn thua Topenland Bình Định 1-2 trên sân nhà Thống Nhất. Kết quả này đồng nghĩa với việc CLB TPHCM vẫn đứng áp chót BXH và chỉ hơn đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC 2 điểm. Theo thông tin mới nhất, cựu HLV của Viettel Trương Việt Hoàng đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt CLB TPHCM và chính thức bắt tay vào công việc từ ngày 22/8. Cựu cầu thủ Thể Công từng có những ngày tháng tươi đẹp khi dẫn dắt Viettel. Ông giúp đội bóng ngành quân đội lên ngôi vô địch V-League chỉ sau hai năm lên hạng. Ở mùa giải trước, Viettel của HLV Trương Việt Hoàng cũng đứng thứ 2 ở V-League sau vòng đấu thứ 12.

Nguồn: Đại đoàn kết


Ý kiến bạn đọc