Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải đua thuyền Sup “Cúp Sông Miện” huyện Quản Bạ năm 2022

18:10, 23/10/2022

 Trong không khí thi đua sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ ( 15/12/1962- 15/12/2022), gắn với các hoạt động hưởng ứng lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII năm 2022, và chuỗi các sự kiện giới thiệu, quảng bá về Công viên địa chất toàn cầu CNĐ Đồng Văn. Ngày 22/10, tại Điểm dừng chân Cán Tỷ, xã Cán Tỷ,  huyện Quản bạ đã diễn ra Giải đua thuyền Sup “Cúp Sông Miện” do huyện Quản bạ phối hợp với Công ty Cổ phần UMove Hà Nội tổ chức. 

Quản Bạ giải đua thuyền Sup tranh cúp sông Miện lần thứ III 2022

Các VĐV kiểm tra thuyền Súp và trang bị đầy đủ tư trang đảm bảo an toàn trước khi đua thuyền.

Tham gia giải có 66 vận động viên của 7 đơn vị đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Cà Mau, trong đó có 2 VĐV quốc tế đến từ Nga và Pháp. Giải đua thuyền lần này Ban tổ chức nhận được sự tài trợ của công ty HaChi. Xác định thể thao mạo hiểm là một trong những môn thể thao trọng tâm trong phát triển du lịch huyện Quản bạ. Thời gian qua huyện đã phối hợp với nhiều đơn vị Tiến hành khảo sát xây dựng các sản phẩm Du lịch mạo hiểm trên địa bàn huyện. Ủy ban nhân dân huyện và Công ty Cổ Phần UMore Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc xây dựng sản phẩm Giải đua thuyền Sup, Kayac và một số môn thể thao mạo hiểm khác. Nội dung thi đấu giải đua thuyền Sup “Cup Sông Miện” lần này được tổ chức với 3 nội dung, chia thành nhiều lứa tuổi, bao gồm Nữ từ 31 – 45 tuổi, và từ 18 – 30 tuổi, Nam từ 18 – 30 tuổi và từ 31 – 45 tuổi. Các vận động viên sẽ chèo thuyền trên khúc sông Miện với tổng chiều dài là 9km điểm xuất phát từ đầu Cầu Cán Tỷ. Nhiều Vận động viên đã thi đấu với tinh thần thể thao và đam mê sông nước, quyết tâm về đích sớm, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Các VĐV xuất phát cho hành trình cuộc đua

Tuy là bộ môn thể thao mạo hiểm khá mới nhưng những năm gần đây môn thể thao ván SUP ngày càng thu hút đông đảo người chơi, đặc biệt là giới trẻ yêu thích trải nghiệm và khám phá. Đây là lần thứ 3 huyện Quản Bạ tổ chức giải đấu đua thuyền Sup, rút kinh nghiệm từ thành công của 2 mùa giải trước, Ban tổ chức đã phối hợp với các sở, các cơ quan đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, trong đó có việc điều tiết nước từ các nhà máy thủy điện để mực nước đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra giải đua thuyền. Các VĐV đã thể hiện tinh thần thi đấu cao, đoàn kết và học hỏi lẫn nhau, cống hiến cho khán giả những màn đua biểu diễn vô cùng đẹp mắt trên dòng sông Miện. Vượt qua các gềnh thác, các khúc cua địa hình hiểm trở, nhiều VĐV đã thi đấu tốt, vượt trội, xong cũng có những VĐV bị chuột rút trong quá trình thi đấu phải bỏ cuộc. Nhưng tất cả đều tỏ ra hào hứng khi được trải nghiệm thi đấu tại đây.

Kịch tính trong giải đấu.

Có thể nói giải đua thuyền sắp cúp sông miện đã tạo khí thế thi đua sôi nổi thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện quản bạ (15/12/1962/ - 15/12/ 2022), gắn với các hoạt động hưởng ứng lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2022, đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, thúc đẩy phong chào hoạt động thể dục thể thao và công tác quảng bá, phát triển du lịch tại huyện Quản Bạ. Ban tổ chức mong muốn thông qua giải lần này, chuyển tải được thông điệp, hãy đến và trải nghiệm bản thân trên dòng sông Miện, mong muốn các VĐV sẽ lan tỏa hình ảnh giải đua đến bạn bè, đồng nghiệp trong và ngoài nước. Giải đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

Nhiều đoạn thác ghềnh, nước chảy xiết gây khó khăn cho VĐV.

Niềm vui về đích đầu tiên của VĐV Nguyễn Lê Duy Quang ở độ tuổi 18 – 30.

Giải nhất thuộc về VĐV 034 Nguyễn Lê Duy Quang ở độ tuổi từ 18- 30

Niềm vui về đích đầu tiên của VĐV Alexander Shafinskiy quốc tịch Pháp ở độ tuổi 31 – 45

Kết thúc chặng đua, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các VĐV, Kết quả:

-Nội dung nam: Tuổi từ 18- 30, giải nhất thuộc về VĐV 034 Nguyễn Lê Duy Quang, giải nhì VĐV 029 Nguyễn Văn Thắng. Giải 3 thuộc về VĐV 031 Phạm Việt Lãm. Nội dung nữ: Từ 18- 30 tuổi, giải nhất thuộc về VĐV 020 Nguyễn Thị Minh Tâm, giải nhì VĐV 011 Nguyễn Hà Bích Quyên. Giải 3 thuộc về VĐV 021 Lê Thị Ngọc Nhã.

BTC trao giải cho các VĐV ở cả hai nội dung

- Nội dung nữ: Tuổi từ 31- 45, giải nhất thuộc về VĐV 040 Hà Thi Trang, giải nhì VĐV 029 Nguyễn Thị Tú Uyên. Giải 3 thuộc về VĐV 0042 Nguyễn Hồng Mây. Nội dung nam: Tuổi từ 31-45 tuổi, giải nhất thuộc về VĐV 019 Alexander Shafinskiy quốc tịch Pháp, giải nhì VĐV 017 Đỗ Hoàng Huy, Giải 3 thuộc về VĐV 005 Nguyễn Mạnh Tuấn.

Thanh Huyên- Bích Hòa

 


Ý kiến bạn đọc