Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tiền đạo Kylian Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào vòng 1/8

09:47, 27/11/2022

Nhà đương kim vô địch Pháp đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp ở kỳ World Cup năm nay sau chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch ở lượt trận thứ 2 bảng D rạng sáng 27/11.

Tiền đạo Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp vào lưới Đan Mạch, giúp Pháp giành vé sớm vào vòng 1/8 World Cup 2022. (Ảnh: Reuters)
Tiền đạo Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp vào lưới Đan Mạch, giúp Pháp giành vé sớm vào vòng 1/8 World Cup 2022. (Ảnh: Reuters)

Cú đúp của tiền đạo Kylian Mbappe sau giờ nghỉ giải lao giúp Pháp duy trì vị trí đầu bảng với 6 điểm, xếp trên đội đứng thứ nhì Australia 3 điểm, trong khi Đan Mạch và Tunisia mới chỉ có được 1 điểm duy nhất sau 2 lượt trận.

Khoảng cách này là đủ để Mbappe và đồng đội giành tấm vé sớm vào vòng 1/8 mặc dù vẫn còn trận đấu cuối cùng gặp Tunisia ngày 30/11 tới.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên tuyển Pháp Didier Deschamps khẳng định mục tiêu đầu tiên của Les Bleus đã đạt được, đó là lọt top 16 đội mạnh nhất tại kỳ World Cup trên đất Qatar.

Chiến lược gia 54 tuổi cũng không tiết kiệm lời khen dành cho chủ nhân của 2 bàn thắng bên phía tuyển Pháp. “Như tôi đã từng nói, Mbappe là một cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy có khả năng quyết đoán, luôn biết cách nổi bật giữa đám đông và tạo ra sự khác biệt trong các trận đấu”.

Les Bleus là đội sở hữu cơ hội đầu tiên trong cuộc đối đầu trên SVĐ 974 ở Doha với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của tiền vệ Adrien Rabiot ở phút 21, tuy nhiên thủ môn Đan Mạch đã xuất sắc đẩy bóng cứu nguy. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất được hai đội tạo ra trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một.

Sau giờ nghỉ giải lao, Pháp duy trì sức ép lên phần sân của đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số, và những nỗ lực này đã được đền đáp xứng đáng.

Tiền đạo Kylian Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào vòng 1/8 ảnh 1

Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters)

Phút 61, tiền đạo Mbappe thoát xuống bên cánh trái, phối hợp nhịp nhàng với Theo Hernandez trước khi tung cú dứt điểm tinh tế ở cự ly gần mang về lợi thế dẫn bàn cho nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên, niềm vui của Les Bleus không kéo dài quá lâu bởi chỉ 7 phút sau đó, hậu vệ Andreas Christensen đã tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến liên tiếp các cú dứt điểm được tung ra, song cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của cầu thủ 2 đội.

Khi trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ngôi sao Mbappe bên phía tuyển Pháp một lần nữa lên tiếng với pha băng vào đệm bóng tung lưới thủ thành Đan Mạch sau đường chuyền từ đồng đội Antoine Griezmann ở phút 86.

Tiền đạo Kylian Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào vòng 1/8 ảnh 2

Tuyển Pháp chắc suất đi tiếp dù vẫn còn 1 trận đấu nữa ở vòng bảng. (Ảnh: Reuters)

Nhận bàn thua ở thời điểm quan trọng, Đan Mạch dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ thứ 2, đáng tiếc là các đợt lên bóng của họ lại không đủ chuẩn xác để tạo ra nguy hiểm cho khung thành của Les Bleus.

Với 3 điểm trọn vẹn giành được, Pháp chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8, điều này đồng nghĩa cuộc đối đầu với Tunisia ngày 30/11 tới sẽ chỉ mang tính thủ tục đối với đoàn quân của chiến lược gia Didier Deschamps.

Trong khi đó, một chiến thắng trước Australia sẽ là điều bắt buộc để Đan Mạch có thể giành quyền đi tiếp.

Đối với Mbappe, cú đúp vào lưới Đan Mạch nâng tổng số bàn thắng của anh cho đội tuyển quốc gia lên 31, bằng với huyền thoại Zinedine Zidane và ít hơn Olivier Giroud và Thierry Henry 20 pha lập công.

Cũng trong rạng sáng nay, Argentina đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Mexico ở bảng C, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp ở World Cup 2022.

Tiền đạo Kylian Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào vòng 1/8 ảnh 3

Lionel Messi và đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Mexico. (Ảnh: Reuters)

Hai pha lập công của siêu sao Lionel Messi (64’) và cầu thủ vào sân thay người Enzo Fernandez (87’) giúp Argentina vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm, ít hơn đội dẫn đầu Ba Lan 1 điểm và xếp trên Saudi Arabia nhờ chỉ số phụ.

Cuộc đối đầu với Ba Lan ngày 1/12 tới sẽ mang tính quyết định đối với cơ hội đi tiếp của Messi và đồng đội.

Nguồn: Nhân dân


Ý kiến bạn đọc