Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui từ FIFA trước ngày dự World Cup

13:13, 25/03/2023

ĐT nữ nhận tin vui từ FIFA khi tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng thế giới mới nhất vừa được công bố.

Mới đây, FIFA đã công bố bảng xếp hạng mới dành cho các ĐTQG nữ trên thế giới. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam dù không thi đấu trận chính thức nào trong hơn 3 tháng qua nhưng vẫn tăng 1 bậc từ vị trí 34 lên 33 thế giới. 

Dt nu viet nam nhan tin vui tu fifa truoc ngay du world cup hinh anh 1

ĐT nữ Việt Nam vươn lên hạng 33 thế giới. (Ảnh: Trần Tiến). 

Với thứ hạng này, ĐT nữ Việt Nam vẫn dẫn đầu khu vực Đông Nam Á khi Thái Lan bị tụt 3 bậc vì những thất bại ở vòng play-off World Cup nữ 2023. Thứ hạng của ĐT nữ Thái Lan lúc này là 44. Thăng tiến nhất trong khu vực là ĐT nữ Philippines khi họ vươn lên hạng 49 từ vị trí thứ 53 ở bảng xếp hạng trước. 

ĐT nữ Việt Nam cũng đã vươn lên hạng 5 châu Á sau khi ĐT nữ Triều Tiên bị loại khỏi bảng xếp hạng vì đã quá lâu không có trận đấu quốc tế nào. 4 đội xếp trên ĐT nữ Việt Nam ở khu vực châu Á là Australia (hạng 10), Nhật Bản (hạng 11), Trung Quốc (hạng 13) và Hàn Quốc (hạng 17). 

Trên bình diện thế giới, 9 vị trí dẫn đầu không có gì thay đổi. Đứng đầu vẫn là Mỹ, theo sau là Đức, Thụy Điển, Anh và Pháp. 

Bảng xếp hạng FIFA tiếp theo dành cho các ĐTQG nữ sẽ được công bố ngày 9/6. Từ giờ đến thời điểm đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 2 trận đấu với Nepal ở vòng loại Olympic Paris, trận giao hữu với ĐTQG Nhật Bản và các trận đấu tại SEA Games 32./. 

Nguồn: VOV


Ý kiến bạn đọc