Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

“Vinh quang Thể thao Việt Nam”

15:01, 20/03/2023

Chương trình "Vinh quang thể thao Việt Nam" nhằm tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022, những người đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của thể thao Việt Nam trong năm.

Ngày 19/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” do Tổng cục Thể dục Thể thao thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức.

Chương trình "Vinh quang thể thao" là sự kiện chào mừng 77 năm Ngày truyền thống ngành TDTT, hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2023 (ASEAN Para Games 12). Chương trình có ý nghĩa động viên, cổ vũ tinh thần các VĐV, HLV - những người đã giành thành tích xuất sắc năm 2022, trong đó có SEA Games 31 và sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện, thi đấu, hướng tới các thành công mới trên các đấu trường quốc tế như SEA Games 32, ASIAD 19, Asean Para Games 4.

Tại chương trình, lễ trao thưởng và tôn vinh các VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà trong năm 2022, được các nhà báo chuyên trách thể thao bầu chọn thông qua “Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022” (do Tạp chí Thể thao tổ chức) đã được diễn ra. Các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam và Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

Trao Bằng khen cho các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu và huấn luyện viên, vận động viên người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2022. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: "Chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" là sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng các VĐV, HLV tiêu biểu mà còn là dịp ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của nền thể thao Việt Nam trong suốt những năm qua. Đây sẽ là niềm tin, động lực thúc đẩy chúng ta phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ TDTT quan trọng đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam tổ chức nghi thức chào mừng SEA Games 32 và dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới nước chủ nhà Campuchia. Tất cả đều dựa trên tinh thần bè bạn và hữu nghị, Việt Nam hân hoan chào mừng kỳ SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 - Đại hội Thể thao Đông Nam Á và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á - lần đầu tiên do Campuchia đăng cai tổ chức trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chương trình, để hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban Tổ chức chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2023 với sự hưởng ứng của hàng ngàn người là các cán bộ, lãnh đạo, người lao động, VĐV, HLV ngành TDTT và nhân dân Thủ đô theo lộ trình: Trước cửa Nhà hát Lớn - phố Lý Thái Tổ - trước cửa Ngân hàng Nhà nước - phố Ngô Quyền - phố Tràng Tiền - trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2023 được sự hưởng ứng của hàng ngàn người là các cán bộ, lãnh đạo, người lao động vận động viên, huấn luyện viên ngành Thể dục thể thao và nhân dân Thủ đô, tạo nên không khí ấn tượng cho chương trình.

Danh sách vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2022:

Vận động viên tiêu biểu: Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Lại Gia Thành (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Trần Hưng Nguyên (bơi), Đỗ Hùng Dũng (bóng đá nam), Nguyễn Thị Tâm (boxing), Dương Thúy Vy (wushu).

Huấn luyện viên tiêu biểu: Mai Đức Chung (bóng đá nữ), Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Hoàng Vũ (bơi), Park Hang Seo (bóng đá nam), Lưu Văn Thắng (cử tạ).

Vận động viên người khuyết tật tiêu biểu: Đỗ Thanh Hải (bơi), Lê Văn Công (cử tạ), Vi Thị Hằng (bơi), Nguyễn Thị Hồng (cờ vua), Nguyễn Thị Hải (điền kinh).

Huấn luyện viên người khuyết tật tiêu biểu: Nguyễn Đăng Viễn (bơi), Lê Quang Thái (cử tạ), Bùi Quang Vũ (cờ vua) 

Nguồn: Đảng cộng sản


Ý kiến bạn đọc