Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải trình diễn và thi đấu xe mô tô, ô tô mạo hiểm lần thứ 4

19:22, 21/10/2023

Phát huy những kết quả sau 3 lần tổ chức, năm nay tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức Giải trình diễn và thi đấu xe mô tô, ô tô mạo hiểm với chủ đề “Tinh thần đá” lần thứ IV, năm 2023 và trình diễn dù lượn bay trên cao nguyên đá. So với những năm trước đây, Giải thu hút số lượng vận động viên tham gia đông hơn. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Mạnh Lợi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Các ngày lễ lớn tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Vịnh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cùng đông đảo du khách và nhân dân.

Ban tổ chức và các vận động viên đã thực hiện diễu hành qua các tuyến phố trung tâm huyện Quản Bạ

Trước giờ diễn ra Lễ khai mạc, ban tổ chức và các vận động viên đã thực hiện diễu hành qua các tuyến phố trung tâm huyện Quản Bạ. Qua đó đã thu hút rất đông khách du lịch và nhân dân tới theo dõi, cổ vũ cho giải đấu.

Đoàn diễu hành qua các tuyến phố thu hút rất đông khách du lịch và nhân dân tới theo dõi, cổ vũ 

Phát biểu khai mạc Giải đấu, lãnh đạo Sở VHTT&DL đã nêu bật ý nghĩa của việc tỉnh Hà Giang định kỳ tổ chức Giải trình diễn và thi đấu xe mô tô, ô tô mạo hiểm với chủ đề “Tinh thần đá”. Đánh giá cao công tác phối hợp, chuẩn bị của các sở, ngành có liên quan, UBND huyện Quản Bạ và Công ty tổ chức sự kiện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Giải trình diễn xe mô tô, ô tô mạo hiểm với chủ đề “Tinh thần đá”

Tham gia Giải trình diễn, thi đấu xe mô tô, ô tô mạo hiểm với chủ đề “Tinh thần đá” tỉnh Hà Giang lần thứ 4, năm 2023 và trình diễn dù lượn bay trên cao nguyên đá có gần 100 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đến từ các Câu lạc bộ xe mô tô, ô tô, câu lạc bộ dù lượn trong nước và quốc tế. Giải được tổ chức với các nội dung thi đấu là: Chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và giải mở rộng.

Giải được tổ chức với các nội dung thi đấu là: Chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và giải mở rộng.

Thể thức thi đấu tính giờ cá nhân ở vòng loại, sau đó lựa chọn các cá nhân xuất sắc vào thi vòng chung kết. Tuyến đường đua dài 4km với nhiều địa hình khác nhau. Quá trình tham gia các nội dung thi đấu, các tay lái đã thể hiện sự quyết tâm, chinh phục những chướng ngại vật và địa hình phức tạp qua việc phô diễn những kỹ năng điều khiển xe mô tô, ô tô chuyên nghiệp. Để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả đến xem và cổ vũ.

Đây là những trải nghiệm hết sức tuyệt vời đối với các tay lái
Các tay lái đã thể hiện sự quyết tâm, chinh phục những chướng ngại vật và địa hình phức tạp

VĐV Michael Gerber – Đến từ Thụy Sỹ chia sẻ: Đây là lần thứ 4 tôi tham Giải trình diễn và thi đấu xe mô tô, ô tô mạo hiểm do tỉnh Hà Giang tổ chức. “Đây là những trải nghiệm hết sức tuyệt vời, tôi được thỏa mãn đam mê, được khám phá nhiều vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Hà Giang. Đặc biệt sau mỗi giải thi đấu tôi lại có thêm rất nhiều người bạn. Tôi thấy hoạt động này rất tuyệt vời”.

Đây cũng là dịp để tỉnh Hà Giang giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang với bạn bè trong nước và quốc tế

Thông qua Giải trình diễn, thi đấu xe mô tô, ô tô mạo hiểm “Tinh thần đá” tỉnh Hà Giang lần thứ 4, sẽ tiếp tục tạo sân chơi chính thống, thường niên để các tay đua tranh tài. Đây cũng là dịp để tỉnh Hà Giang giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang với bạn bè trong nước và quốc tế./.

Tuấn Quỳnh- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc