Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lan tỏa phong trào thể dục thể thao trong nhân dân

17:50, 27/03/2024

Ngày 27/3 hàng năm là ngày truyền thống ngành thể dục thể thao Việt Nam. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế xã hội, phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng tại tỉnh Hà Giang đã có bước tiến đáng kể, thu hút đông đảo người dân tham gia ở nhiều bộ môn khác nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Trong đó, chạy bộ được coi là môn thể thao đơn giản và phổ biến để có lối sống tích cực.

 

Với 15 năm chạy bộ, ông Kết đã giành được nhiều thành tích trong các cuộc thi trong và ngoài nước

Cứ 5h sáng mỗi ngày, bất kể mùa hè hay mùa đông, ông Nguyễn Văn Kết, 65 tuổi ở Tổ 16, phường Trần Phú lại miệt mài chạy bộ trên khắp các nẻo đường của thành phố Hà Giang. Ông Kết luôn tâm niệm và kiên trì rèn luyện thể dục thể thao theo lời Bác Hồ từng dạy “Sức khoẻ là vốn quý của con người - dân cường thì nước thịnh”. Với 15 năm chạy bộ, ông đã giành được nhiều thành tích trong các cuộc thi trong và ngoài nước. Ông là tấm gương sáng truyền cảm hứng thể dục thể thao cho cả cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Kết trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PT-TH Hà Giang

So với những môn thể thao khác, chạy bộ có nhiều điều kiện để phát triển, bởi tính đơn giản, tiết kiệm chi phí, linh hoạt về thời gian, địa điểm, hình thức tập luyện. Không phân biệt lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, chỉ cần người tập có niềm đam mê, sở thích nên những năm gần đây, chạy bộ càng được phát triển mạnh ở thành phố Hà Giang, thu hút người dân tham gia tập luyện đông đảo.

Chạy bộ càng được phát triển mạnh ở TP Hà Giang, thu hút người dân tham gia tập luyện đông đảo

Khi phong trào phát triển, việc chạy bộ giờ đây không chỉ diễn ra ở mỗi cá nhân mà nhiều nhóm chạy được thành lập, hoạt động bài bản với số thành viên không ngừng tăng. Từ đó, tỉnh Hà Giang đã tổ chức các hoạt động thi đấu gắn với quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng địa phương, như: Giải marathon quốc tế chạy trên cung đường Hạnh phúc; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; chạy Việt dã trong lực lượng vũ trang. Với sự mở rộng về quy mô, thành phần tham gia đa dạng đã tạo nền tảng quan trọng để thúc đẩy cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Môn thể thao này tạo nguồn cảm hứng sống khỏe, sống có ích, sống tích cực trong cộng đồng

Vào các buổi sáng hay chiều muộn, từ thành thị đến nông thôn, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân tham gia chạy bộ tập thể dục. Môn thể thao này đã góp phần tích cực cho việc gắn kết con người, truyền động lực cùng tập luyện thân thể, tạo nguồn cảm hứng sống khỏe, sống có ích, sống tích cực trong cộng đồng./.

Phương Duyên- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc