Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HLV Diego Giustozzi của ĐT futsal Việt Nam đưa ra đánh giá bất ngờ về các đối thủ như Trung Quốc ở VCK futsal châu Á 2024.

16:13, 12/04/2024

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại VCK futsal châu Á 2024, với mục tiêu không gì khác là tiến sâu để góp mặt ở World Cup futsal lần thứ ba trong lịch sử.

Ở đấu trường châu lục, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar. Mới đây, HLV trưởng Diego Giustozzi đã có những đánh giá về các đối thủ nằm trong bảng đấu.

Chia sẻ với truyền thông, chiến lược gia người Argentina cho hay: "Futsal châu Á trong thời gian vừa qua rất phát triển. Đặc biệt là những đội tốp đầu, có trình độ gần như ngang bằng nhau. Tôi đánh giá Myanmar và Trung Quốc ngang tầm. Đội tuyển Việt Nam có thể nhỉnh hơn 2 đội này một chút. Tương tự, Thái Lan nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam một chút”.

HLV Diego Giustozzi đánh giá futsal Việt Nam nhỉnh hơn Trung Quốc (Ảnh: VFF)

Để hướng đến VCK futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam vừa qua đã có 5 trận đấu cọ xát, trong đó chạm trán với 3 đối thủ rất chất lượng là ĐT futsal Iran (hạng 7 thế giới), Ma Rốc (hạng 8) và New Zealand (hạng 49) ở giải giao hữu tại TP.HCM, với kết quả 2 hòa, 1 thua.

Sau đó, đội tiếp tục đá tập kín 2 trận với ĐT futsal Malaysia kết quả 1 thắng, 1 thua. Những màn so tài này giúp HLV Diego Giustozzi tự tin vào quá trình chuẩn bị của ĐT futsal Việt Nam.

Nhà cầm quân người Argentina khẳng định: "Chắc chắn ĐT Việt Nam phải cố gắng hết sức để giành vé đi VCK World Cup futsal 2024. Chúng tôi luôn cố gắng trong mọi giải đấu. Vì từng tham dự World Cup futsal 2 lần nên chúng tôi có sự thận trọng hơn trong khâu chuẩn bị cho giải đấu năm nay.

ĐT futsal Việt Nam có cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh (Ảnh: VFF)

Tôi nhìn nhận vấn đề chung của bóng đá và futsal Việt Nam, đó là điểm yếu về thể trạng lẫn thể lực của cầu thủ. Với riêng futsal, tôi đã tìm được cách khắc phục và cải thiện cho cầu thủ của mình.

Như các bạn biết, một số đội tuyển có trình độ chơi bóng không thể bằng chúng ta, nhưng thể trạng lẫn thể hình của họ rất tốt, ví dụ như Iraq, Tajikistan... Nếu ĐT futsal Việt Nam có gặp những đội kiểu vậy, tôi sẽ có đấu pháp riêng. Còn hiện tại, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng và dành hết sự tập trung cho VCK futsal châu Á 2024”.

Nguồn: Thể thao 247


Ý kiến bạn đọc