Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải cờ Vua mở rộng lần thứ I năm 2024

18:20, 18/08/2024

Sáng ngày 18/8, giải tranh cúp cờ vua mở rộng giữa hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã được tổ chức với sự góp mặt của 74 kỳ thủ sinh hoạt tại các CLB trong và ngoài tỉnh tới thi đấu tranh giải. 

Cờ vua còn là môn thể thao giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường trí nhớ

Tại giải, các vận động viên tham gia tranh tài tại nội dung cá nhân theo hình thức thi đấu cờ nhanh 7 ván. Nội dung thi đấu gồm: Bảng U6+U7; Bảng U8+U9; Bảng U10+U11; Bảng U12+U13 dành cho các kỳ thủ từ 7 đến 13 tuổi; Riêng bảng OPEN dành cho các kỳ thủ từ 14 tuổi trở lên. Bên cạnh tính giải trí, cờ vua còn là môn thể thao giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường trí nhớ.

Các vận động viên tham gia tranh tài tại nội dung cá nhân theo hình thức thi đấu cờ nhanh 7 ván

Các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng khi chơi cờ vua sẽ học cách đưa ra hàng loạt giải pháp cho cùng một vấn đề và cân nhắc chọn nước cờ tối ưu. Giải đấu giúp phát triển phong trào tập luyện cờ vua, tạo điều kiện cho các kỳ thủ giao lưu, nâng cao trình độ và quảng bá bộ môn cờ vua của thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Đồng thời tăng cường tình đoàn kết giữa hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang trong các phong trào hoạt động thể dục, thể thao thời gian tới.

Kiều Liên- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc