Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tây Ban Nha thua sốc, đại diện châu Á khép lại hành trình lịch sử (Vòng 1/8 Futsal World Cup 2024)

15:28, 26/09/2024

(Ảnh: @sefutbol)

Tiếp nối Brazil và Ukraine, hai đội tuyển futsal tiếp theo lọt vào Tứ kết Futsal World Cup đã lộ diện.

Được đánh giá cao hơn, song Tây Ban Nha đã thi đấu thất vọng trước Venezuela. Đại diện Nam Mỹ mở tỷ số trước trong hiệp 1, sau đó Tây Ban Nha gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút thi đấu chính thức.

Những tưởng cuộc đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ, Venezuela bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc. Dù nỗ lực chơi power-play nhưng thời gian còn lại vẫn là quá ít ỏi để đội tuyển top 3 thế giới đảo ngược tình thế, qua đó chấp nhận thất bại gây sốc và dừng bước ngay ở vòng 1/8.

Với kết quả này, Tây Ban Nha đón nhận thành tích tệ nhất kể từ năm 2012 khi giải đấu lần đầu nâng số đội tham dự lên 24, trong khi Venezuela lập nên lịch sử khi có lần đầu tiên lọt vào Tứ kết ngay ở lần thứ hai góp mặt ở World Cup.

Tây Ban Nha thua sốc, đại diện châu Á khép lại hành trình lịch sử (Vòng 1/8 Futsal World Cup 2024) - Ảnh 1.

(Ảnh: FIFA)

Ở diễn biến khác, sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp chính, Paraguay và Afghanistan cùng bước vào thời gian hiệp phụ. Tại đây, Paraguay đã thể hiện được đẳng cấp khi ghi thêm 2 bàn ngay đầu hiệp phụ thứ nhất. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên tới khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Paraguay là đội tiếp theo điền tên mình vào Tứ kết. Afghanistan dù không thể bước tiếp nhưng việc vượt qua vòng bảng ngay ở lần đầu tiên tham dự sân chơi Futsal World Cup cũng đã là thành tích vượt ngoài kỳ vọng.

Tây Ban Nha thua sốc, đại diện châu Á khép lại hành trình lịch sử (Vòng 1/8 Futsal World Cup 2024) - Ảnh 2.

(Ảnh: FIFA)

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc