Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vì sao FIFA mời Inter Miami của Messi dự FIFA Club World Cup 2025?

11:09, 22/10/2024
 

FIFA có lẽ muốn có Messi để tăng sức hút và có khả năng nâng cao vị thế của FIFA khi tổ chức này đàm phán các hợp đồng phát sóng cho giải đấu.

Messi trở lại chứng tỏ tầm quan trọng, Inter Miami thi đấu thành công, và thành công mùa này còn giúp đội bóng này được dự FIFA Club World Cup 2025, dù chưa phải là nhà vô địch MLS. Vậy tại sao FIFA lại trao cho Inter Miami vinh dự này?

FIFA Club World Cup 2025 – giải VĐTG các CLB sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 năm sau theo 1 phiên bản mở rộng lên tới 32 đội. Mới đây, đích thân chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã xác nhận việc: Inter Miami sẽ đăng cai FIFA Club World Cup 2025, do Inter Miami là đội xuất sắc nhất mùa giải ở Mỹ, giành danh hiệu Supporters’ Shield ở mùa giải chính cùng kỷ lục điểm số của MLS.

Vì sao FIFA mời Inter Miami của Messi dự FIFA Club World Cup 2025?   - Ảnh 1.

Dựa trên thành tích này, Inter Miami đủ điều kiện tham dự FIFA Club World Cup 2025 và với tư cách là đội chủ nhà của giải đấu. Inter Miami sẽ có vinh dự tổ chức và thi đấu trận khai mạc trên sân nhà Hard Rock. Vậy nhưng điều này vẫn gây tranh cãi, khi Inter Miami chưa phải là nhà vô địch MLS, phía trước họ vẫn là vòng play-off MLS Cup để quyết định ngôi vị cao nhất của giải đấu.

Trong bối cảnh gặp khó trong việc bán bản quyền truyền hình cho FIFA Club World Cup theo thể thức mới, khi giải đấu chỉ còn 8 tháng nữa, FIFA có lẽ muốn có Messi để tăng sức hút và có khả năng nâng cao vị thế của FIFA khi tổ chức này đàm phán các hợp đồng phát sóng cho giải đấu.

Hiện đã có 31 đội bóng được xác định, suất còn lại dự FIFA Club World Cup 2025 sẽ thuộc về đội vô địch Copa Libertadores 2024. Lễ bốc thăm giải đấu dự kiến diễn ra trong tháng 12 năm nay.

Nguồn: Vtv.vn


Ý kiến bạn đọc