Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên - Minh Tân

18:20, 10/01/2021

Ngày 9/1 tại xã Minh Tân huyện Vị Xuyên đã diễn ra lễ khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên – Minh Tân. Tới tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà – Phó chủ nhiệm Chính trị, Cục Chính trị, Quân khu 2 cùng các đồng chí trong Bộ Tham mưu Quân khu 2, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Hà Giang,  lãnh đạo các sở ban ngành và hơn 600 cựu chiến binh thuộc các sư đoàn đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên năm xưa.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm

Công trình đài tưởng niệm do các cựu chiến binh sư đoàn 314 đứng ra chủ trì, kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa từ mọi tầng lớp nhân dân, các CCB, các tập thể và cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ tài chính và vật chất để tôn tạo trên cơ sở nhà bia Tưởng niệm cũ. Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, công trình đã hoàn thành giai đoạn 1.

Đài tưởng niệm nằm tại km 23 quốc lộ 4C Hà Giang – Đồng Văn. Công trình nhằm tri ân các AHLS, để các anh có nơi hương hoa thờ tự thường nhật và những ngày lễ tết. Đồng thời, cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ muôn đời sau.

Huyền Trang - Minh Hưng