Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm và làm việc tại xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn

17:11, 20/02/2021

        Chiều ngày 19/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn. Nhằm nắm bắt các mặt hoạt động của địa phương trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Đồng Văn.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Sính Lủng

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Sính Lủng

       Tại buổi làm việc, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chăm lo tết chu đáo cho nhân dân, tổ chức tốt các hoạt động vui xuân đón tết trên địa bàn an toàn, tiết kiệm, không để xảy ra các vụ việc gây mất an ninh, trật tự; Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị xã Sính Lủng cần bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch giao trong năm; gắn với đó là đẩy mạnh đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống bằng hành động cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tăng quà các gia đình chính sách, người có uy tín xã Sính Lủng.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà các gia đình chính sách, người có uy tín xã Sính Lủng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu xã cần tập trung các giải pháp tạo sinh kế cho người dân bằng việc khai thác tiềm năng, thế mạnh về cây, con hiện có trên tinh thần “Biến khó khăn thành động lực phát triển”; mặt khác, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận kịp thời với các nguồn vốn ưu đãi thúc đẩy sản xuất đi đôi với khơi dậy ý thức tự vươn lên phát triển kinh tế hộ để nâng cao thu nhập cho gia đình. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng yêu cầu xã Sính Lủng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng 10 xuất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có uy tín, hộ nghèo trên địa bàn xã.

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra việc cải tạo nương đá của gia đình anh Chứ Mí Pó.

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra việc cải tạo nương đá của gia đình anh Chứ Mí Pó

       Đến thăm mô hình cải tạo vườn tạp của hộ gia đình anh Chứ Mí Pó ở thôn Há Đề, xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao tinh thần vượt khó của gia đình, với sự giúp đỡ của người dân trong thôn đã tạo nên các thửa ruộng ngay trên núi đá để trồng cây ăn quả và canh tác rau màu; Bí thư Tỉnh ủy mong muốn từ hộ gia đình anh Pó sẽ có thêm nhiều hộ dân khác cùng thực hiện cải tạo, sắp xếp lại khu vực sản xuất của gia đình để canh tác có hiệu quả hơn.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy thăm diện tích rau vụ Đông của xã Sính Lủng.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy thăm diện tích rau vụ Đông của xã Sính Lủng.

      Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Cải tạo vườn tạp là chương trình lớn của tỉnh nhằm tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người nông dân, do đó xã Sính Lủng cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt cần phát huy tinh thần noi gương của cán bộ, đảng viên, người có uy tín trong cộng đồng làm trước; quá trình triển khai, thực hiện cần tạo thành phong trào, nhưng phải thực chất, không chạy theo số lượng; địa phương cần vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách để hỗ trợ người dân về cây giống, khoa học kỹ thuật, qua đó giúp người nông dân canh tác hiệu quả hơn ngay trên diện tích đất vườn được cải tạo của gia đình./.

Văn Hương

 


Ý kiến bạn đọc