Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc mừng các đơn vị nhân ngày Thày thuốc Việt Nam 27/2

09:52, 27/02/2021

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 - 27/2/2021. Chiều 26/2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến động viên, chúc mừng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Sở Y tế Hà Giang và Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Trần Đức Quý- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc mừng Ngành Y tế Hà Giang nhân ngày 27/2

Năm 2020, Ngành Y tế đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan, thực hiện các Chương trình hành động của Tỉnh, tham mưu cho tỉnh trong việc tổ chức triển khai các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế về việc chỉ đạo hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 và công tác Y tế dự phòng,...Mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, số lượt khám bệnh/dân số đạt 1,36 lần; công suất sử dụng giường bệnh chung của toàn tỉnh đạt trên 108% kế hoạch. Trong năm, ngành Y tế đã thành lập Ban điều hành phòng chống dịch bệnh Covid-19; kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh; cập nhật các hướng dẫn mới của Bộ Y tế về giám sát phòng chống dịch, chẩn đoán, điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, công tác Dân số-KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản, y dược cổ truyền, phòng chống HIV/AIDS và các chương trình dự án... luôn được quan tâm và triển khai hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu 

 Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã gửi lời thăm hỏi ân cần, tình cảm thân thiết và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ, thầy thuốc và những người đang công tác trong ngành y tế. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2020 ngành y tế tỉnh không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dưới sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của Trung ương và của tỉnh, ngành Y tế đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phòng, chống dịch Covid-19; khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng. Lĩnh vực y tế dự phòng và điều trị đã có tiến bộ nhiều mặt, thực hiện ngày càng tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước được đầu tư hoàn thiện; đội ngũ các y, bác sỹ giữ vững y đức và có y thuật cao... Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong phát triển chuyên môn, kỹ thuật mới, áp dụng vào công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để ngành thực hiện tốt nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng danh hiệu "Thày thuốc Nhân dân" cho 2 đồng chí

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” cho ông Lương Viết Thuần- Giám đốc Sở Y tế và ông Nguyễn Văn Giao- Phó Giám đốc Sở Y tế;

8 cá nhân được tặng danh hiệu "Thày thuốc ưu tú"

Phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho 8 cá nhân vì đã có cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen cho các cá nhân

Dịp này, 12 tập thể, 46 cá nhân được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid 19 năm 2020- 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng các y, Bác sỹ Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đến thăm, động viên và chúc mừng các y, bác sỹ Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh Hà Giang./.

Quỳnh Hương - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc