Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần gỡ bỏ giãn cách xã hội tại thị trấn Cốc Pài và xã Tả Nhìu

16:32, 22/02/2021

Căn cứ vào tình hình thực tế và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 21.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần quyết định gỡ bỏ giãn cách xã hội với xã Tả Nhìu và thị trấn Cốc Pài.

Các công dân ở xã Tả Nhìu hoàn thành thời gian cách ly tập trung tiếp tục về theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Các công dân ở xã Tả Nhìu hoàn thành thời gian cách ly tập trung tiếp tục về theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Xín Mần có văn bản chỉ đạo thực hiện gỡ bỏ giãn cách xã hội tại thị trấn Cốc Pài và xã Tả Nhìu kể từ 13h ngày 21.2.2021. Đồng thời, huyện yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, chỉ đạo người dân địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang khi đi ra đường; không tụ tập đông người trong phòng làm việc và nơi công cộng; tự theo dõi sức khỏe bản thân, khai báo y tế kịp thời khi xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở. Bên cạnh đó, huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch bệnh; thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nâng cao trách nhiệm bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với các đơn vị y tế huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn kiểm tra các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch, an toàn thực phẩm trong bếp ăn trường học để đón học sinh quay lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào ngày 1.3.2021.

Trước đó, sau khi xuất hiện trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu, từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trở về địa phương đêm 29.1.2021, cùng với sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Xín Mần đã đẩy mạnh truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Bên cạnh công tác truy vết, huyện đã thành lập nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào trên địa bàn. Đến nay, công tác phòng, chống dịch vẫn được huyện thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

TTĐT


Ý kiến bạn đọc