Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp tổ công tác kiểm tra rà soát khiếu nại, tố cáo

08:58, 26/03/2021

Ngày 25/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì họp Tổ công tác kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh. Dự họp có lãnh đạo, đại diện các sở, ngành, cơ quan chức năng của tỉnh và các huyện, thành phố liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh, Tổ công tác xác định toàn tỉnh có 14 vụ việc khiếu nại kéo dài. Trong đó, số vụ việc theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ là 6 vụ; số vụ việc có nguy cơ phát sinh phức tạp, kéo dài là 8. Trên cơ sở báo cáo, đề xuất của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Tổ giúp việc thống nhất tiến hành kiểm tra, rà soát đối với 11 vụ việc; không thực hiện rà soát đối với 3 vụ việc. Đến nay, đã có 6 vụ việc được rà soát, chấm dứt giải quyết và đưa ra khỏi danh sách các vụ việc phải giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại cuộc họp

Qua ý kiến thảo luận của đại biểu tham dự tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, tổng hợp và kết luận: Các nội dung đang thực hiện, theo dõi đề nghị cần có giải pháp, biện pháp thiết thực, hữu hiệu, cụ thể với từng trường hợp, từng đối tượng để giải quyết dứt điểm từng sự vụ. Với 5 vụ việc còn lại đồng tình đưa 4 vụ ra khỏi theo dõi. Vụ việc còn lại Tổ giúp việc cần xây dựng báo cáo, đề xuất phương án giải quyết trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo trong thời gian tới. Cùng với đó, để dứt điểm các sự vụ, huyện Bắc Quang và thành phố Hà Giang cần tiếp tục đối thoại với các đối tượng để giải quyết dứt điểm trong thời gian tới./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc