Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HĐND tỉnh khóa XVII với việc thực hiện chức năng quyết định

10:41, 11/04/2021

Là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, hoạt động theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND tỉnh đã để lại những dấu ấn đậm nét qua các Kỳ họp và quyết định những vấn đề, nội dung quan trọng đối với sự phát triển của Hà Giang.

HĐND tỉnh khoá 17 với việc thực hiện chức năng quyết định

Toàn cảnh kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh 

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa qua, HĐND các cấp tỉnh Hà Giang đã tổ chức 2.423 Kỳ họp. Tính riêng HĐND tỉnh là 17 Kỳ họp, gồm 10 Kỳ họp thường kỳ theo quy định và thực hiện Nghị quyết số 629 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; 7 Kỳ họp chuyên đề và bất thường để xem xét quyết định những nội dung, vấn đề quan trọng của địa phương. Trong đó, có 1 Kỳ họp được thực hiện trực tuyến nhằm thực hiện nghiêm các quy định trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh covid 19.

Kỳ họp được thực hiện trực tuyến

Công tác chuẩn bị về văn bản, dự thảo báo cáo, dự thảo Nghị quyết và tổ chức các Kỳ họp đều được HĐND tỉnh thực hiện chu đáo, đúng quy trình, quy định và đảm bảo về nội dung, chất lượng. Các Kỳ họp được chủ tọa điều hành đảm bảo nghiêm túc, khoa học, phát huy được dân chủ, tâm huyết và trí tuệ của các đại biểu. Nhờ đó, chất lượng các Kỳ họp được nâng lên, Nghị quyết ban hành sau Kỳ họp đều phù hợp, hiệu quả và tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển của Hà Giang.

17 Kỳ họp đã được tổ chức, trong đó, có những kỳ họp bất thường có thời gian chuẩn bị ngắn song tất cả đều thành công tốt đẹp. Qua đó, HĐND tỉnh luôn kịp thời xem xét, quyết định những vấn đề, nội dung quan trọng, tạo nên dấu ấn nổi bật. Góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 – 2021 và những năm tiếp theo./.

Thanh Giang- Đình Anh- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc