Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang

17:26, 02/04/2021

Chiều ngày ¼, đồng chí Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch T.T UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Bắc Quang về việc triển khai một số chương trình trọng điểm trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, tài nguyên môi trường, NTM trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Sở NN&PTNT, TN&MT, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong quý I năm 2021, huyện Bắc Quang đã tập trung xây dựng các Nghị quyết, Chương trình để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chuẩn bị tốt điều kiện để sản xuất vụ xuân đảm đúng lịch thời vụ. Thực hiện nhiều mô hình liên kết giữa người dân và doanh nghiệp như trồng ngô sinh khối, cây mía, cây chuối, cây dược liệu. Chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch cúm gia cầm cúm A/H5N6 trên địa bàn xã Tân Quang. Thành lập Ban Chỉ đạo phát triển bền vững cây cam sành giai đoạn 2021-2025, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý, bàn giải pháp tiêu thụ sản phẩm cam sành. Thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp, trong quý I, đang triển khai thực hiện được 25 hộ/23 xã, thị trấn với tổng diện tích vườn tạp đã được cải tạo 73.000 m2. Trong năm 2021 huyện Bắc Quang phấn đấu sẽ có 4 xã về đích trong xây dựng NTM, nhu cầu về nguồn lực đầu tư nhiều, tuy nhiên đến nay nguồn vốn vẫn chưa được giao. Quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án chậm do chưa thống nhất được mức bồi thường với người dân. Nhu cầu san ủi mặt bằng trong nhân dân là rất lớn, tuy nhiên lại gặp nhiều vướng mắc so với các quy định hiện nay.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch T.T UBND tỉnh đánh giá Bắc Quang là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong quá trình phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, huyện cần quan tâm đến việc tìm đầu ra cho sản phẩm đặc biệt đối với một số loại cây trồng như cây ngô sinh khối, cây chuối, cây cam. Đối với diện tích cam sành hiện nay đã vượt quá quy hoạch, do vậy huyện cần có giải pháp để giảm từ 4.800ha cam sành hiện nay xuống còn khoảng 3.000ha là phù hợp. Với một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng hiện nay, Phó Chủ tịch T.T UBND tỉnh đề nghị huyện cần linh hoạt và kiên quyết, theo đó ngoài việc quan tâm đến lợi ích của người dân song cũng không thể vượt quá quy định của pháp luật. Quan tâm đến công tác giảm nghèo. Đối với chương trình xây dựng NTM, tỉnh sẽ điều chỉnh mức hỗ trợ, do vậy, huyện cần linh hoạt trong việc huy động nguồn lực, tận dụng vật liệu tại chỗ của địa phương để phục vụ chương trình. Việc san lấp mặt bằng là nhu cầu của sự phát triển, song cần được quản lý chặt chẽ theo quy hoạch và các luật có liên quan./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc