Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại Xín Mần

18:44, 17/04/2021

Ngày 16/4, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại khu kinh tế cửa khẩu Xín Mần, cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Xín Mần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tại khu kinh tế cửa khẩu Xín Mần

          Qua kiểm tra thực tế cho thấy một số hạng mục tại khu kinh tế cửa khẩu Xín Mần chưa được triển khai đồng  bộ, dẫn đến còn chậm về tiến độ, đặc biệt là việc giải phóng bàn giao mặt bằng, tình trạng khai thác tận thu vật liệu xây dựng chưa được kiểm soát chặt chẽ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

          Làm việc với lãnh đạo huyện Xín Mần để nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quí I, nhiệm vụ trọng tâm quí 2 năm 2021. Sau khi nghe các ý kiến đề xuất của huyện Xín Mần và các sở nghành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quí I trước sự tác động của Dịch covid 19. Nhấn mạnh, trong thời gian tới bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 huyện cần tập trung rà soát đánh giá  hộ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp để báo cáo tỉnh có phương án hỗ trợ; huyện cần có các giải pháp cụ thể trong việc thực hiện thu ngân sách trên địa bàn. Đối với Ban QL khu kinh tế, BQL các công trình cần xây dựng qui chế phối hợp với sở ngành và địa phương để đôn đốc tiến độ thực hiện dự án; trong đó trước mắt yêu cầu các nhà thầu có các giải pháp đảm bảo giao thông, tiếp tục khắc phục, thực hiện thi công để hoàn thành tuyến đường KM 90 đi cửa khẩu; Tiến hành bàn giao các hạng mục đã hoàn thành, cũng như khẩn trương thực hiện các hạng mục chưa hoàn thành tại khu kinh tế cửa khẩu Xín Mần để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện dự án; bên cạnh đó cần đánh giá thực trạng việc khai thác tận thu vật liệu xây dựng tại khu vực cửa khẩu để có phương án giải quyết./.

Hồng Hải( Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc