Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại huyện Bắc Mê

16:23, 12/06/2021

Ngày 11/6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê và một số xã trong huyện nhằm nắm tình hình thực hiện Đề án ổn định dân cư, phát triển kinh tế, xã hội vùng tái định cư thủy điện Tuyên Quang trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê

Kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo các ngành, huyện Bắc Mê và các xã Thượng Tân, Minh Ngọc, Lạc Nông và thị trấn Yên Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn với các địa phương bị ảnh hưởng của lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang. Nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị các ngành, địa phương cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch covid-19 và phát triển kinh tế, xã hội. Chú trọng công tác giảm nghèo, tạo sinh kế bền vững cho người dân. Chủ động đôn đốc, hướng dẫn nhân dân phát triển các loại cây, con phù hợp có giá trị kinh tế cao theo hướng hàng hóa. Về Dự án ổn định dân cư, phát triển kinh tế, xã hội vùng tái định cư lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: khi lòng hồ dâng nước đã gây không ít khó khăn cho cư dân trong vùng, nhất là thiếu đất canh tác và di chuyển khó khăn hơn. Vì vậy, các xã cần làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân tích cực, nỗ lực tìm hướng đi mới phát triển kinh tế gia đình. Giao cho huyện, các ngành liên quan xây dựng Đề án phát triển kinh tế, xã hội tại 4 xã của huyện Bắc Mê trong vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, mang tính khả thi, thực sự bền vững, lồng ghép được các nguồn vốn đầu tư cho phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thực tế tại xã Thượng Tân

Về dự án dẫn nước sinh hoạt, nước sản xuất tại xã Thượng Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp tính toán, sửa chữa mục tiêu của dự án thành dự án dẫn nước sinh hoạt cho nhân dân. Quá trình tiến hành thi công cần phục hồi sửa chữa đường ống dẫn nước đã thi công trước đó để dự án phát huy hiệu quả. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh rà soát tất cả các dự án thuộc các xã bị ảnh hưởng do lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, có giải pháp thực hiện hoàn thành các hạng mục dở dang. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thiện các tuyến đường trong vùng. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị huyện Bắc Mê, các xã đổi mới cách làm, cán bộ sâu sát cơ sở đôn đốc hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế, xã hội; giảm nghèo bền vững./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc