Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra dự án ổn định dân cư tại Vị Xuyên

05:52, 11/06/2021

Ngày 10/6, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long đã đi kiểm tra thực hiện các dự án bố trí, sắp xếp ổn định dân cư tập trung từ năm 2010 - 2020 theo Kết luận số 200 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tại hai xã Ngọc Minh và Kim Linh, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có các Sở ngành chuyên môn liên quan cùng chủ đầu tư.

Khu tái định cư tại huyện Vị Xuyên

Theo đó, tại thôn Dìn, Ngọc Minh có 30 hộ di dân từ huyện Hoàng Su Phì và Quản Bạ xuống định cư từ năm 2017, thôn Khuẩy Pụt, xã Kim Linh có 15 hộ từ vùng nhiều thiên tai tại thôn Cán Tỷ, Quản Bạ xuống định cư. Các dự án đều được đầu tư, quy hoạch quy củ với đầy đủ các tiện ích như điện, đường, xây dựng nhà văn hóa thôn, điểm trường, công trình thủy lợi, cấp đất ở và đất canh tác cho các hộ dân theo quy định. Tại các buổi làm việc, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân trực tiếp sinh sống tại dự án đã đưa ra ý kiến, kiến nghị với đoàn công tác và chủ đầu tư như: Thực hiện đo đạc lại diện tích đất ở và đất sản xuất để cấp bìa đỏ cho nhân dân; hệ thống dẫn nước về các hộ dân đã không còn sử dụng được, yêu cầu kéo lại đường nước; hỗ trợ tu sửa các tuyến đường đã bị xuống cấp, đi lại khó khăn, có những chính sách phù hợp hỗ trợ người dân tạo sinh kế, tăng thu nhập…

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao đổi với người dân

Qua kiểm tra thực tế các dự án ổn định dân cư nhằm làm rõ từng loại dự án đã được đầu tư trong các năm qua. Xác định, đánh giá các dự án thực hiện hoàn thành, đưa vào sử dụng và quyết toán, hay chưa quyết toán, đang thực hiện dở dang; nắm bắt tình hình đời sống của các hộ dân sau khi thực hiện di dân ổn định cuộc sống nơi ở mới ra sao, để làm cơ sở đánh giá hiệu quả so với mục tiêu của từng dự án đã thực hiện. Những nội dung sau khi kiểm tra, được thống nhất với các thành viên trong đoàn, các chủ đầu tư để làm cơ sở, căn cứ giải quyết những tồn tại giúp nhân dân trong dự án an tâm an cư lạc nghiệp, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc